"ประวิตร" เผยยังไม่อนุมัติใบลาออก ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เศรษฐกิจ
13 มี.ค. 63
11:49
360
Logo Thai PBS
"ประวิตร" เผยยังไม่อนุมัติใบลาออก ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยกรณี น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ขอลาออกจากตำแหน่ง ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังไม่มีการอนุมัติ ชี้เป็นเรื่องของการทำงาน

วันนี้ (13 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีรายงานว่ามาจากปัญหาการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ใบลาออกยังไม่ได้รับการอนุมัติ ซึ่งต้องมีการพูดคุยกันในเรื่องของรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องของการทำงาน

ขณะที่นายนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ไม่ใช่ความบกพร่องของ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ให้กลับไปทบทวนการตัดสินใจอีกครั้ง พร้อมกับติดแฮชแท็ก #Saveสุธีรวัฒน์

โพสต์บอก..ไม่ได้รับความร่วมมือคุมไวรัส

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 มี.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งที่มีการระบุว่า เป็นลูกสาวของ น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โพสต์ข้อความยืนยันถึงการยื่นหนังสือลาออกของพ่อ โดยระบุว่า พ่อไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นในหลายกรณี เช่น กรณีแรงงานที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ รวมถึงกรณีหน้ากากอนามัย ที่เจ้าหน้าที่สนามบินทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควตา

นอกจากนี้ ยังระบุข้อความโดยอ้างว่าเป็นข้อความจาก น.ท.สุธีรวัฒน์ ที่ระบุว่า

"ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศ ถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงานไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมาไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการณ์เลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบ"

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (13 มี.ค.) เฟซบุ๊กเดิมได้โพสต์ข้อความอีกครั้ง โดยระบุว่า ขอโทษที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมในโพสต์ก่อนหน้านี้ และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้พ่อและครอบครัว พร้อมระบุว่า อยากให้ผู้มีอำนาจหาทางแก้ปัญหาและทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และขอเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังทุกฝ่าย

สำหรับการลาออกของ น.ท.สุธีรวัฒน์ มีรายงานว่า ได้ยื่นหนังสือตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผลในวันที่ 16 เม.ย. ระบุสาเหตุการลาออกว่า เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการดำเนินการทำงานในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

"สุเมธ" ยื่นลาออกดีดีการบินไทย

ส่วนกรณีบริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ได้รับทราบว่า นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หรือ ดีดี บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้ว จึงมีมติให้ลาออกได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.เป็นต้นไป โดยไม่มีการระบุถึงสาเหตุในการลาออก

สุเมธ ดำรงชัยธรรม

สุเมธ ดำรงชัยธรรม

สุเมธ ดำรงชัยธรรม

 

เบื้องต้นมีการคาดการณ์ว่า สาเหตุที่ทำให้นายสุเมธตัดสินใจลาออก เนื่องจากการบินไทยมีปัญหาที่ต้องแก้ไขหลายเรื่อง ประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งการบินไทยได้ส่งแผนขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ยังไม่ผ่านการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม รวมถึงแผนฟื้นฟูบริษัท ยังถูกตีกลับไปดำเนินการเพิ่มเติมอีกด้วย

มีรายงานว่า ขณะนี้มีการตั้ง นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองปลัดกระทรวงการคลัง รักษาการในตำแหน่งแทนนายสุเมธ เป็นการชั่วคราว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง