ทำเนียบขาว ยืนยัน "ทรัมป์" ไม่ติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
15 มี.ค. 63
11:33
714
Logo Thai PBS
ทำเนียบขาว ยืนยัน "ทรัมป์" ไม่ติดเชื้อ COVID-19
ทำเนียบขาว ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไม่ติดเชื้อ COVID-19 หลังเข้าตรวจทดสอบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สหรัฐฯ ขยายมาตรการจำกัดการเดินทางครอบคลุมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เพื่อสกัดกั้นการระบาดของ COVID-19

วันนี้ (15 มี.ค.2563) ฝ่ายสื่อทำเนียบขาว ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ไม่ติดเชื้อ COVID-19 หลังจากผู้นำสหรัฐอเมริกาตัดสินใจเข้ารับการตรวจ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้นำสหรัฐอเมริกาเคยประชุมร่วมกับคณะทำงานของจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล ซึ่งมีผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของผู้นำบราซิล ที่ติดเชื้อ COVID-19 เข้าร่วมด้วย

ขณะที่ชาวอเมริกันจำนวนมากในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ต่างหันมาใช้บริการตรวจหาเชื้อ COVID -19 โดยไม่ต้องลงจากรถยนต์ หลังจากการแพร่ระบาดยังไม่คลายความรุนแรงลง โดยล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในสหรัฐอเมริกาสูงถึง 2,499 คน และเสียชีวิตอีก 55 คน โดยรัฐวอชิงตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐนิวยอร์ก และรัฐแมสซาชูเซตส์ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

สหรัฐฯ ขยายมาตรการจำกัดการเดินทางประเทศในยุโรป

ขณะที่ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาประกาศขยายมาตรการจำกัดการเดินทางครอบคลุมสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของ COVID-19

หลังจากสหรัฐอเมริกาห้ามไม่ให้พลเมืองจากประเทศในยุโรป 26 ประเทศและชาวต่างชาติที่เดินทางไปประเทศเหล่านี้ เข้าสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 30 วัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้านชาวอเมริกันและผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสหรัฐอเมริกาที่เดินทางมาจากยุโรป ยังได้รับอนุญาตให้กลับเข้ามาในสหรัฐอเมริกา และต้องกักตัวเพื่อสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง