ผบ.ทสส. เตรียมแผน 3 ขั้น ป้องปรามผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
25 มี.ค. 63
18:54
1,100
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส. เตรียมแผน 3 ขั้น ป้องปรามผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเตรียมแผน 3 ขั้นตอนดูแลความเรียบร้อยในสถานการ์ฉุกเฉิน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

วันนี้ ( 25 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับการแต่งตั้งเป็น หัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงการปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ โดยได้จัดทำแผนไว้ 3 ขั้นตอน ในการดูแลความเรียบร้อย 

ประกอบด้วย ขั้นที่ 1. การจัดตั้งจุดตรวจ ,จุดให้คำแนะนำกับผู้ที่สัญจร อย่างน้อยจังหวัดละ 2 จุด ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ของจังหวัดนั้นๆ  โดยให้ ตำรวจ กระทรวงมหาดไทย ,กระทรวงสาธารณสุข ประสานงานกับ บูรณาการร่วมกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะ ผอ.รมน. ระดับจังหวัด ซึ่งจะเป็นผู้กำหนดว่าจะตั้งในช่วงเวลาใด และจุดไหน เพื่อให้คำแนะนำการดูแลรักษาสุขภาพ และข้อปฏิบัติ เพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายต่อไป

ขั้นที่ 2 หากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจได้ให้คำแนะนำ และพูดถึงมาตรการในการป้องกันดูแลตนเองแล้ว แต่ประชาชนไม่เชื่อฟังคำสั่ง คำประกาศ อาจจะต้องใช้กำลังเพิ่มขึ้นมา อีกระดับหนึ่ง โดยการใช้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร (สห.) เข้ามารวมในจุดตรวจเพิ่มเติม และขั้นที่ 3 การใช้กำลังทหารเข้ามาเต็มรูปแบบ คาดว่าเกตุการณ์ไม่น่าไปถึงจุดนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง