"ม.หอการค้า - ธ.ไทยพาณิชย์" ยืนยันบุคลากรติด COVID-19

สังคม
26 มี.ค. 63
12:23
3,826
Logo Thai PBS
"ม.หอการค้า - ธ.ไทยพาณิชย์" ยืนยันบุคลากรติด COVID-19
ประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมายืนยันว่าพบบุคลากรในสังกัดติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แจ้งว่า พบบุคลากรของมหาวิทยาลัยติดเชื้อ COVID-19 เป็นคนแรก โดยได้รับการยืนยันผลตรวจจากห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะนี้บุคลากรคนดังกล่าวอยู่ในการดูแลของกรมควบคุมโรค เพื่อยืนยันผลการตรวจและทำการรักษตามขั้นตอนของแพทย์

บุคลากรคนดังกล่าวได้เข้ามายังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยจึงได้เก็บข้อมูลสถานที่ที่บุคลากรคนดังกล่าวไป กิจกรรมที่ทำ รวมถึงผู้สัมผัสใกล้ชิด ในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการ อีกทั้งได้แจ้งให้บุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์กับบุคลากรคนดังกล่าวมาสังเกตอาการตามขั้นตอนทางการแพทย์แล้ว

นอกจากนี้มหาวิทยลัยหอการค้าไทยยังได้ทำความความสะอาดสถานที่ บริเวณภายในและภายนอกอาคาร ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2563 และจะทำความสะอาดทั่วพื้นที่ทั้งหมดของมหาวิทยาลัยซ้ำอีกครั้งในที่วันที่ 26 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยได้เฝ้าติดตามอาการของบุคลากรคนดังกล่าว รวมถึงบุคลากรและนักศึกษาที่มีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ พร้อมให้คำแนะนำการดูแลตัวเองในช่วง 14 วันนับจากนี้

พนักงาน "ไทยพาณิชย์" ติดไวรัส

ธนาคารไทยพาณิชย์ ก็ได้แจ้งว่า มีพนักงานของธนาคารที่ปฏิบัติงานที่ชั้น 21 โซน A อาคารสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อ COVID-19 และกำลังดำเนินเรื่องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยพนักงานได้เข้ามาที่ทำงานในวันที่ 18 มี.ค.2563 เป็นวันสุดท้าย และหลังจากนั้นเป็นต้นมาได้ทำงานจากที่บ้าน ทั้งนี้พนักงานดังกล่าวไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

ขณะที่ธนาคารได้ทำการปิดพื้นที่ชั้น 21 โซน A และบริเวณโดยรอบ เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค พร้อมให้พนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้นดังกล่าวกักตนอยู่กับบ้าน และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยมีการติดตามรายงานสุขภาพอย่างใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดป่วยไทยติด COVID-19 ทะลุ 1,045 คน

MRT ปิดสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี พบ พนง.ติด COVID–19

"สบายดีบอท" บันทึกออนไลน์ช่วยจำ 14 วัน ไปไหน - เจอใครบ้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง