ตำรวจ บช.น. ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 27 นาย กักตัว 326 นาย

สังคม
30 มี.ค. 63
11:42
23,245
Logo Thai PBS
ตำรวจ บช.น. ติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 27 นาย กักตัว 326 นาย
ผบช.น. เผย ขณะนี้มีตำรวจนครบาลติดเชื้อ COVID-19 แล้ว 27 นาย พบเป็นกลุ่มไปดูงานที่สเปน สนามมวยลุมพินี และไปกินอาหารย่านทองหล่อ กักตัวรอผลยืนยันอีก 326 นาย

วันนี้ (30 มี.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง สถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ของตำรวจ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนี้มีตำรวจที่ติดเชื้อแล้ว 27 นาย และถูกกักตัวรอผลยืนยัน 326 นาย โดยแหล่งที่ตำรวจติดชื้อมาจาก 3 แหล่งใหญ่ คือ กลุ่มไปดูงานที่ประเทศสเปน กลุ่มที่สนามมวยลุมพินี และกลุ่มที่ไปรับประทานอาหารย่านทองหล่อ

ส่วนที่รองผู้กำกับการจราจร สน.ตลิ่งชัน ที่ติดเชื้อตอนนี้ได้มีคำสั่งกักตัวผู้ที่ใกล้ชิดแล้ว ส่วนสาเหตุการติดเชื้อมาจากที่ใดอยู่ระหว่างดำเนินสืบสวนโรคของสาธารณสุข แต่ยืนยันว่าไม่ได้ติดเชื้อจากด่านตรวจคัดกรอง COVID-19 เพราะไม่มีกำลังของตำรวจจราจรเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ มีเพียงสถานีตำรวจอื่นหมุนเวียนเข้าไปปฏิบัติงาน

โดยยืนยันการกักตัวตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ภายใน สน.ตลิ่งชัน เพราะมีกำลังพลเพียงพอ หากเกิดปัญหาก็สามารถขอกำลังจาก สน.อื่นมาเสริมได้ และได้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และปฏิบัติตามระเบียบจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ทั้งการใช้หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเว้นระยะห่างจากผู้มาใช้บริการ และยังไม่มีการปิด สน. และให้บริการประชาชนอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 30 มี.ค.นี้ "โคราช" ปิดทั้งหมู่บ้านป่วย 4 คน

คนไทย ส่งเสียงปรบมือเป็นกำลังใจ ให้ทีมแพทย์สู้ไวรัส

ศูนย์กฎหมายประชาธิปัตย์รับมือ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง