สธ.อังกฤษแนะนักเตะพรีเมียร์ ยอมลดค่าจ้างช่วยสโมสรช่วงวิกฤต

กีฬา
3 เม.ย. 63
11:26
389
Logo Thai PBS
สธ.อังกฤษแนะนักเตะพรีเมียร์ ยอมลดค่าจ้างช่วยสโมสรช่วงวิกฤต

วันนี้ (3 เม.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย แมท แฮนค็อก เลขาธิการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ ได้ออกมาพูดถึงนักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ว่า พวกเขาควรจะเสียสละขอลดเงินค่าเหนื่อยลงบ้าง เนื่องจากนักเตะเหล่านี้มีรายได้สัปดาห์ละหลายแสนปอนด์ ขณะกลุ่มสต๊าฟโค้ชและพนักงานในส่วนอื่นๆของสโมสร ต้องถูกสั่งหยุดงาน และขอลดค่าแรง ในช่วงที่พรีเมียร์ ลีก ไม่มีโปรแกรมแข่งขัน จาก โควิด-19

สอดคล้องกับทาง สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ที่ได้ออกแถลงการณ์ว่า เหล่านักกีฬาฟุตบอลควรจะช่วยสโมสรแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะเรื่องค่าจ้าง ด้วยการเอาเงินของพวกเขาไปจ่ายให้กับบรรดาสต๊าฟโค้ชและคนงานในสโมสรในช่วงที่ถูกพักงาน แต่ถ้าสโมสรยังยืนยันจะจ่ายค่าเหนื่อยสูงๆ ให้กับเหล่านักเตะพวกเขาก็ควรจะจ่ายค่าจ้างให้กับคนงานด้วย เพื่อความเสมอภาคกัน

อย่างไรก็ตาม เริ่มมีบางทีมที่สมาชิกของทีมได้แสดงตัวเพื่อลดค่าจ้างแล้ว โดย แอ็ดดี้ ฮาวด์ ผู้จัดการทีม บอร์นมัธ เป็นคนแรกที่ขอลดค่าจ้างตัวเอง ในช่วงวิกฤตโควิด-19

ส่วนสโมสร ไบรตัน ได้มีสมาชิกทีมขอลดค่าจ้างในหลากหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น นาย พอล บาร์เบอร์ ประธานบริหาร, นาย แดน แอชเวิร์ธ ประธานเทคนิค และ แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีม ได้ขอลดค่าจ้างเป็นเวลา 3 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง