"นายกตุ้ย" ของดเข้าหาดบางแสน ยับยั้ง COVID-19 บานปลาย

ภูมิภาค
6 เม.ย. 63
08:45
1,920
Logo Thai PBS
"นายกตุ้ย" ของดเข้าหาดบางแสน ยับยั้ง COVID-19 บานปลาย
นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ขอประชาชนอย่าฝ่าฝืนเข้าไปใช้พื้นที่ชายหาดบางแสน หลังจังหวัดมีคำสั่งปิดหาดบางแสนชั่วคราวคุม COVID-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2563 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โพสต์เฟซบุ๊ก "ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม" ขอความร่วมมือประชาชนอย่าเข้าไปในพื้นที่หาดบางแสน หลังทาง จ.ชลบุรี และเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ประกาศแจ้งปิดหาดบางแสนเป็นการชั่วคราว และห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หรือรวมกลุ่มรับประทานอาหารตลอดแนวชายหาด ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

ภาพ : เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

ภาพ : เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

ภาพ : เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม

 

นายณรงค์ชัย ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีการแจ้งปิดชายหาดบางแสน ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.2563 แต่ยังมีประชาชนที่ไม่ทราบ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปแจ้ง พร้อมกับประกาศเสียงตามสาย และขณะนี้ก็พบว่ายังมีผู้ที่ฝ่าฝืนเข้าไปทำกิจกรรมต่างๆ บริเวณชายหาด เช่น วิ่ง เดิน นั่งเล่น ตกปลา ปิคนิค รวมถึงปั่นจักรยาน จึงอยากขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือ เพื่อให้สถานการณ์สงบโดยเร็ว แต่หากสถานการณ์บานปลายก็จะปิดชายหาดไปเรื่อยๆ

เราเข้าใจในความต้องการเหล่านั้นดี แต่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ เราคงต้องหยุดคิดลักษณะนี้เพื่อลดความเสี่ยงให้มากที่สุดครับ

นายณรงค์ชัย ยังระบุอีกว่า ระหว่างนี้จะระดมความคิดเห็นกับทีมงาน เพื่อหาทางพัฒนาชายหาดบางแสนให้พร้อมกลับมาให้บริการประชาชนอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยสั่งทุกจังหวัด เตรียมมาตรการรองรับยกระดับ COVID-19

"ชลบุรี" ประกาศห้ามรวมตัวชายหาดสาธารณะ

"ชลบุรี" สั่งปิดเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว-ชายหาด จำกัดเวลาห้ามขายสุรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง