จำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พัน ลูกสาวผู้ว่าฯ พิษณุโลก ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

ภูมิภาค
7 เม.ย. 63
19:53
18,434
Logo Thai PBS
จำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พัน ลูกสาวผู้ว่าฯ พิษณุโลก ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
ศาลจังหวัดมุกดาหาร สั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท ลูกสาวผู้ว่าฯ พิษณุโลก ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เเต่ให้รอลงอาญา 1 ปี ด้าน ผู้ว่าฯโพสต์เฟซบุ๊ก ย้ำลูกใครไม่สำคัญ ถ้าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ให้ลงโทษตามกฎหมาย

วันนี้ (7 เม.ย.2563) พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา น.ส.เปรมประภา เอกภาพันธ์ ลูกสาวของผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และเยาวชนอีก 1 คน อายุ 19 ปี ได้ขับรถผ่านด่านตรวจบริเวณ 4 แยกไฟแดงเมืองใหม่ เขตเทศบาลมุกดาหาร เกินเวลาที่กำหนดห้ามออกจากเคหะสถาน

ตำรวจประจำด่านจึงเข้าไปสอบถามสาเหตุ และ เชิญตัวมาที่สถานีตำรวจเพื่อแจ้งข้อฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และในตอนเช้าพนักงานสอบสวนก็ส่งฟ้องศาลจังหวัดมุกดาหารตามขั้นตอน ซึ่งศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

ส่วนพฤติกรรมโวยวายอ้างว่า เป็นลูกสาวผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และ มีอาการคล้ายคนเมาสุรา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ยืนยันว่า ไม่ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ

ไทยพีบีเอสตรวจสอบกับเพื่อนผู้ถูกล่าวหา ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน แต่คำนวณเวลากลับผิดพลาดเพียงเล็กน้อย และเมื่อมาถึง 4 แยกไฟแดงเมืองใหม่ ก็เลยเวลา 4 ทุ่มจึงถูกจับกุมตามกฏหมาย ซึ่งเพื่อนก็ได้บอกว่า บ้านอยู่ห่างจากจุดตรวจเพียงนิดเดียว และขอร้องไม่ให้จับกุม แต่ไม่ได้อ้างว่า เป็นลูกสาวผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

ขณะที่นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ลูกของใครไม่สำคัญทั้งลูกชาวบ้าน ลูกกำนัน ลูกผู้ว่าฯ ถ้าผิดกฏหมายเคอร์ฟิวให้ลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถึงที่สุด ไม่มีข้อยกเว้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ไฟเขียว พ.ร.ก. 3 ฉบับ 1.9 ล้านล้านบาทสู้ COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง