ดัดเเปลงตู้โทรศัพท์สาธารณะเป็นตู้ฆ่าเชื้อโควิด-19

เศรษฐกิจ
8 เม.ย. 63
07:03
1,139
Logo Thai PBS
ดัดเเปลงตู้โทรศัพท์สาธารณะเป็นตู้ฆ่าเชื้อโควิด-19
ทีโอทีพัทยา จ.ชลบุรี ปิ๊งไอเดีย นำตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ใช้แล้ว มาดัดแปลงเป็นตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่และผู้มาใช้บริการ

เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.2563) ประชาชนที่มาใช้บริการที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พัทยา จ.ชลบุรี กำลังเดินผ่านตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ถูกดัดเเปลง มาเป็นตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท มีแนวคิดในการนำสินทรัพย์ที่มีอยู่ อย่างตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว นำมาปรับปรุงออกแบบเป็นตู้ฆ่าเชื้อโรค

 



โดยตู้ดังกล่าว จะทำงานด้วยระบบฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ซึ่งได้ร่วมคิดค้นกับเจ้าหน้าที่ ทีมช่างทีโอที พัทยา ในการจัดทำตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ขึ้นมา และนำมาติดตั้งให้กับลูกค้า ก่อนจะเข้ามาใช้บริการ ซึ่งถือเป็นการคัดกรองก่อนที่จะเข้ามาใช้บริการ

 

น้ำยาฆ่าเชื้อผ่านการรับรองจาก อย.

สำหรับตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ของทีโอทีพัทยานั้น ตู้นี้ถือเป็นตู้แรกที่มีการประดิษฐ์ขึ้นมาใช้ ทั้งนี้ จะมีการทยอยประดิษฐ์ตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ต่อไป เพื่อนำไปติดตั้งยังศูนย์บริการทีโอที สาขาศรีราชา และสาขาสัตหีบ สำหรับน้ำยาที่นำมาใช้นั้นเป็นน้ำยาที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไม่มีอันตรายต่อร่างกาย

 

 

สำหรับการจัดสร้างตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เนื่องจากมีการนำสินทรัพย์ที่มีอยู่ มาดัดแปลงจัดสร้างและถือเป็นตู้ฆ่าเชื้อโรคโควิด-19 ที่ได้มาตรฐานและไม่ก่อให้เกิดอันตรายแต่อย่างใด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง