กองปราบฯ รวบอดีตนักมวยข่มขืนหญิง-โพสต์เฟซบุ๊กประจาน

อาชญากรรม
9 เม.ย. 63
15:32
652
Logo Thai PBS
กองปราบฯ รวบอดีตนักมวยข่มขืนหญิง-โพสต์เฟซบุ๊กประจาน
กองปราบปรามติดตามจับกุมอดีตนักมวยข่มขืนหญิงและนำภาพผู้เสียหายประจานผ่านเฟซบุ๊กได้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหารับสารตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจส่งตัวดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุ จ.ชลบุรี

วันนี้ (9 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนายจีระโชค หรือโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ในคดีข่มขืนและโพสต์ประจานภาพผู้เสียหายลงในเฟซบุ๊ก โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้บริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านนาเคียน ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ค.2560 นายจีระโชค ซึ่งเป็นอดีตนักมวยชาว จ.ศรีสะเกษ ขณะนั้นทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ได้ติดต่อพูดคุยและทำความรู้จักกับผู้เสียหายผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นใช้อุบายชักชวนผู้เสียหายไปเที่ยว ก่อนใช้กำลังบังคับข่มขืนและข่มขู่ผู้เสียหายไม่ให้บอกเรื่องดังกล่าวกับใคร ต่อมานายจีระโชคได้ชักชวนผู้หายไปเที่ยวอีกครั้ง แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ จึงได้นำภาพเปลือยของผู้เสียหายโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อประจานให้อับอาย ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งนายจีระโชคได้หลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว

และเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตาม กระทั่งสืบทราบว่านายจีระโชคหลบหนีมากบดานอยู่ ในพื้นที่ ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้นำกำลังเฝ้าติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่ง สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง