ผบ.ทสส.ชี้สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น แต่ไม่ควรวางใจ

อาชญากรรม
10 เม.ย. 63
10:38
325
Logo Thai PBS
ผบ.ทสส.ชี้สถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น แต่ไม่ควรวางใจ
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เผยแผนบริหาร พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ช่วงสงกรานต์ ย้ำประชาชนลดการเดินทาง อย่าฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่จะยังบังคับใช้กฎหมายเข้มงวด ขอประชาชนอย่านิ่งนอนใจ เพราะไทยยังมีการแพร่ระบาดของ COVID-19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มทุกวัน

วันนี้ (10 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำข้าราชการและบุคลากรกองทัพไทย เข้าบริจาคเลือดที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ณ สโมสรกองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อสนับสนุนการสำรองเลือดช่วยเหลือผู้ป่วย COVID-19

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้ออาจจะลดลง แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงอยู่ ขอให้ประชาชนอย่านิ่งนอนใจ พร้อมระบุถึงแผนบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินในช่วงประเพณีสงกรานต์ที่กำลังมาถึงว่ายังไม่มีแผนการขยายช่วงเวลาเคอร์ฟิว เพราะนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญเรื่องเศรษฐกิจของประเทศด้วยเช่นกัน แต่ขอให้ประชาชนยึดแนวทางปฏิบัติตามประกาศของทางการอย่างเคร่งครัด ลดการติดต่อ ลดการเดินทาง เพราะช่วงที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่นิ่ง ขณะที่จำนวนผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กลับเพิ่มจำนวนขึ้น ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายเต็มที่ เพื่อความสงบเรียบร้อย

ส่วนมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยว่าเป็นอำนาจบริหารของผู้ว่าราชการจังหวัด เชื่อว่าผู้ว่าฯ จะใช้ดุลยพินิจ ตามความเหมาะสมของกายภาพสังคมในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมฝากถึงกลุ่มบริษัท ห้าง ร้านต่างๆ ด้วยว่าขอให้รักษาแนวทางมาตรการทำงานที่บ้านไปอีกระยะ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 รวมถึงการป้องกันต่างๆ อยู่เสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง