รวบ 2 พี่น้อง สร้างเว็บไซต์หลอกขายปืนออนไลน์

อาชญากรรม
20 เม.ย. 63
11:20
2,505
Logo Thai PBS
รวบ 2 พี่น้อง สร้างเว็บไซต์หลอกขายปืนออนไลน์
ตำรวจ ปอท. จับ 2 พี่น้องสร้างเว็บไซต์หลอกขายอาวุธปืนออนไลน์ พบมีผู้เสียหายหลายราย เตือนประชาชนซื้อปืนจากร้านที่น่าเชื่อถือ และปฏิบัติตามขั้นตอนการขออนุญาต

วันนี้ (20 เม.ย.2563) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ควบคุมตัวนายศตวรรษ ทิพย์อินเสน และ นายบอย ทิพย์อินเสน พร้อมยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง, ไอแพด 1 เครื่อง, แท็บเล็ต 2 เครื่อง, บัญชีธนาคาร 14 บัญชี และ บัตรเอทีเอ็ม 9 ใบ ดำเนินคดีกรณีสร้างเว็บไซต์หลอกขายอาวุธปืนออนไลน์ 

ผู้เสียหายให้การตำรวจว่า ทั้ง 2 คน สร้างเว็บไซต์หลอกขายอาวุธปืนผ่านระบบออนไลน์ ใช้ชื่อว่า จำหน่ายอาวุธปืนมือหนึ่งและมือสองดอดคอม โดยนายบอยมีหน้าที่ในการหาบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงิน จากการตรวจสอบพบมีบัญชีที่ใช้ในการกระทำผิดนับสิบบัญชี ซึ่งพบเป็นบัญชีที่ว่าจ้างให้บุคคลอื่นเปิดอีกทอดหนึ่ง ค่าจ้างเปิดบัญชีบัญชีละ 3,000-4,000 บาท มีเงินที่เข้าบัญชีผู้ต้องหานับล้านบาท

กรณีนี้มีผู้เสียหายหลายคนเบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

นอกจากนี้ ตำรวจยังฝากเตือนประชาชนไม่ควรสั่งซื้อของผิดกฎหมายในโซเชียลมีเดียเพราะอาจตกเป็นผู้ร่วมกระทำผิดด้วย การซื้อขายอาวุธปืนควรซื้อกับร้านค้าที่น่าเชื่อถือ และปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายในการขออนุญาต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง