"คืนบ้านสัตว์ป่า" ฉลามหูดำ-กระทิงน้อย-ค่างแว่นแฝด โผล่โชว์ตัว

สิ่งแวดล้อม
20 เม.ย. 63
14:27
5,120
Logo Thai PBS
"คืนบ้านสัตว์ป่า" ฉลามหูดำ-กระทิงน้อย-ค่างแว่นแฝด โผล่โชว์ตัว
กรมอุทยานฯ เปิดภาพสัตว์ป่ามีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ หลังปิดการท่องเที่ยวจากพิษ COVID-19 มีทั้งฝูงฉลามหูดำ 50 ตัวว่ายน้ำโชว์ที่เกาะห้อง​ อุทยานฯ ธารโบกขรณี​ ส่วนที่กุยบุรี ลูกกระทิง ช้างป่าเริงร่าออกหากินจำนวนมาก

วันนี้ (20​ เม.ย.​2563​) เพจกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเผยภาพสัตว์ป่าหลากหลายชนิดที่ออกมาอวดโฉมกันในช่วงที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศปิดการท่องเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยพบว่าตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการนำภาพหาดูยากของสัตว์ป่าออกมานั่งเล่น โชว์ตัวกลางป่าธรรมชาติ หลังจากทุกพื้นที่ปิดการท่องเที่ยวลงชั่วคราวไม่มีกำหนด

โดยเริ่มจากความน่ารักของเจ้าแฝดน้อย ลูกค่างแว่นถิ่นใต้​ฝาแฝดผ่านภาพนิ่งมาแล้ว แต่รอบนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ส่งคลิปน่ารักๆ มาให้ชมกันอีกรอบ เราได้เห็นความรักความอบอุ่นของความเป็นแม่ที่อุ้มเจ้าแฝดไว้แนบอกไม่ยอมให้ห่างกายเลย​ #แม่ก็คือแม่

อ่านข่าวเพิ่ม ชีวิตชิล! แม่อุ้มลูกค่างถิ่นใต้ฝาแฝดโชว์ตัวหมู่เกาะอ่างทอง

 

ส่วนที่อุทยานแห่งชาติอุทยานแห่งชาติกุยบุรี นำภาพเจ้ากระทิงน้อย ​ และครอบครัวช้างป่าออกหากินอย่างมีความสุขในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี​ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

  

ฉลามหูดำ โผล่หน้าหมู่เกาะห้อง 

นายจำเป็น​ ผอมภักดี​ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่า ​หลังปิดอุทยานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค บรรยากาศที่เกาะห้องเงียบสงบ ทำให้ฉลามหูดำ ออกมาว่ายน้ำกว่า 50​ ตัว​ พบตลอดแนวชายหาดประมาณ​ 30​ ตัว​ และมีที่อยู่รวมกันเป็นฝูงอีกประมาณ​ 20​ ตัว

สำหรับเกาะห้อง​ เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี​ จ.กระบี่ เกาะแห่งนี้มีจุดเด่นคือชายหาดด้านหน้าเกาะที่โค้งเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม ร่มรื่น ด้วยแนวป่าชายหาดด้านหลัง​ นับได้ว่าช่วงนี้ธรรมชาติได้ส่งพลังความสวยงามมาเป็นกำลังใจให้กับคนไทยทุกคน​ ผ่านช่วงวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนเงียบ! เต่ามะเฟืองวางไข่ 11 รัง ทะเลภูเก็ต-พังงา สะอาดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง