"เฟเดอเรอร์" แนะใช้วิกฤต COVID-19 รวม "ATP-WTA" เป็นทัวร์เดียว

กีฬา
23 เม.ย. 63
13:55
176
Logo Thai PBS
"เฟเดอเรอร์" แนะใช้วิกฤต COVID-19 รวม "ATP-WTA" เป็นทัวร์เดียว
"เฟเดอเรอร์" แนะใช้วิกฤต COVID-19 เป็นโอกาสให้ สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (ATP) และสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) รวมกันเป็นทัวร์เดียว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ ออกมาเสนอแนวความคิดที่น่าสนใจว่า ทั้ง สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (ATP) และสมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) ที่เป็น 2 องค์กรสำคัญในการจัดแข่งขันเทนนิสชายและหญิงใช้วิกฤต COVID-19 ให้เป็นโอกาส ที่จะรวม 2 ทัวร์เข้าด้วยกัน เพื่อจัดทำโปรแกรมการแข่งขันให้เหมาะสม หลังจากที่COVID-19 คลี่คลายลงและแต่ละประเทศลดมาตรการในการป้องกันลง

เฟเดอเรอร์ บอกกับ บีบีซี สปอร์ต ของอังกฤษ ว่า การที่ทั้ง 2 ทัวร์ มีระบบการคิดคะแนนอันดับโลก ที่ต่างกัน โปรแกรมแข่งขันที่ไม่เหมือนกัน และเว็บไซต์ คนละแบบกัน มันเหมือนเป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับแฟนเทนนิสที่ต้องทำความเข้าใจกับระบบของทั้ง 2 ทัวร์

ขณะที่ บิลลี่ เจน คิงส์ ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน บอกว่า แนวความคิดที่อยากจะให้มีการรวม 2 ทัวร์นี้เกิดขึ้นในหัวของเธอมานานหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีใครขยับทำมันอย่างจริงจังเสียที 

 

ส่วน ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากสเปน เป็นอีกคนที่ออกมาสนับสนุนแนวคิดของ เฟเดอเรอร์ โดย นาดาล บอกว่า มันจะเป็นการดีมาก ๆ ถ้าเราพ้นวิกฤต ครั้งนี้ จะมาเริ่มต้นกับวงการเทนนิสโลกในรูปแบบใหม่ ไปพร้อม ๆ กัน 

 

หลังจากที่แนวคิดนี้ของ เฟเดอเรอร์ ถูกแพร่ออกไปทาง ทวิตเตอร์ ก็มีนักเทนนิสชื่อดังของโลก คนอื่น ๆ ออกมาสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น ซิโมน่า ฮาเล็ป, เพทรา ควิโตว่า, กาบีนเย่ มูกูรูซ่า โดยพวกเธอได้แสดงความเห็นชอบในทวิตเตอร์ของแต่ละคนเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง