"ศักดิ์สยาม" ไม่ตอบ "การบินไทย" ยังคงสถานะรัฐวิสาหกิจ

เศรษฐกิจ
24 เม.ย. 63
14:17
442
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ไม่ตอบ "การบินไทย" ยังคงสถานะรัฐวิสาหกิจ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิเสธตอบกรณีการบินไทยยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจหรือไม่ หลังประชุมกับคลัง พร้อมปิดปากเงียบแผนฟื้นฟูการบินไทย แต่ย้ำการบินไทยต้องกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

วันนี้ (24 เม.ย.2563)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเปลี่ยนแปลงสถานที่จัดการประชุมอย่างกะทันหัน จากกระทรวงการคลัง เป็นกระทรวงคมนาคม โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ ปฏิเสธจะให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับแผนการค้ำประกันแผนการกู้เงินของบริษัทการบินไทย 70,000 ล้านบาท โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่า อย่างไร ก็ต้องให้ความช่วยเหลือบริษัท การบินไทย เพื่อให้พร้อมกลับมาให้บริการ หลังสถานการณ์ COVID-19

ขณะที่นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย กล่าวว่า การประชุมแผนฟื้นฟูวันนี้ ได้ข้อยุติ และรอนำเสนอนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปตามแผนที่การบินไทยนำเสนอ แค่ปฏิเสธจะชี้แจงรายละเอียดทั้งวงเงินค้ำประกัน, สัดส่วนการถือหุ้น และการลดขนาดองค์กร

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิเสธจะตอบคำถามเกี่ยวกับการคงสถานะความเป็นรัฐวิสาหกิจของบริษัท การบินไทย โดยเลี่ยงตอบเรื่องอื่น และกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า แผนฟื้นฟูของบริษัท การบินไทย ต้องให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาก่อน ในการประชุม คนร.ในวันที่ 29 เม.ย.2563 แต่ยืนยันว่าบริษัท การบินไทย ต้องกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง