รวม 2 ผู้ต้องหา ทำร้ายชายอายุ 71 ปี ข้างถนนชิงเงิน 5,000 บาท

อาชญากรรม
24 เม.ย. 63
15:13
591
Logo Thai PBS
รวม 2 ผู้ต้องหา ทำร้ายชายอายุ 71 ปี ข้างถนนชิงเงิน 5,000 บาท
ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายชายวัย 71 ปี ก่อนชิงเงินจำนวน 5,000 บาท ผู้ต้องหารับสารภาพก่อเหตุนำเงินไปซ่อมรถใส่ของเก่าเพื่อประกอบอาชีพ

วันนี้ (24 เม.ย.2563) ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ควบคุมตัวนายสมพงษ์ หรือ บี พิมพ์สะอาด อายุ 41 ปี และนายสุรชัย หรือหนึ่ง เชื้อเชียง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายชายวัย 71 ปี บริเวณหน้าร้านหนังสือแห่งหนึ่ง ถ.นครสวรรค์ ในพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก่อนชิงกระเป๋าซึ่งภายในมีเงินจำนวน 5,000 บาท แล้วหลบนี้ไป พร้อมยึดของกลางเป็นเงินสดจำนวน 4,200 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง โดยมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ก่อนเกิดเหตุได้เก็บของเก่าไปจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นผู้เสียหายอยู่เพียงลำพังและมีอายุมากแล้ว จึงเข้าไปทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ โดยเงินที่ได้มานำไปซ่อมรถที่ใช้สำหรับเก็บของเก่า และบางส่วนนำไปใช้จ่ายประจำวัน

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญากรุงเทพใตเ ในข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป 

ด้านผู้เสียหาย ระบุว่า ยังรู้สึกกลัวว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยถูกกระทำเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง เพราะจำเป็นต้องอาศัยอยู่ข้างถนน ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ส่วนเงินที่ถูกชิงไปนั้น เป็นเงินที่เก็บสะสมวันละเล็กละน้อยมานานหลายปีจนรวมกันได้ถึงเงินจำนวนนั้น 

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกรมกิจการผู้สูงอายุได้เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายเพื่อรับไปดูแลตามสิทธิ พ.ร.บ.คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2557 เพื่อไปอยู่บ้านพักรับรอง แต่เบื้องต้น ได้นำตัวไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลกลาง เพื่อดูอาการบาดเจ็บก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง