ข่าวดี! ผลทดลองใช้ยารักษา COVID-19 น่าพอใจ

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 63
07:52
7,443
Logo Thai PBS
ข่าวดี! ผลทดลองใช้ยารักษา COVID-19 น่าพอใจ
มีข่าวดีที่สร้างความหวังในเรื่องตัวยารักษา COVID-19 เมื่อบริษัทยาสหรัฐฯ เผยความคืบหน้าการการทดลองใช้ยาต้านไวรัสเรมเดสซิเวียร์ รักษาผู้ป่วยได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

วันนี้ (30 เม.ย.2563) บริษัท กิลเลียด ไซแอนเซส เปิดเผยความคืบหน้าเบื้องต้นในการทดลองใช้ยาต้านไวรัสเรมเดสซิเวียร์รักษาผู้ป่วย COVID-19 ว่า ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ช่วยให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น พร้อมทั้งให้ข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่ายาตัวนี้จะมีประสิทธภาพในการรักษาที่ดีกว่า เมื่อใช้ในช่วงแรกๆ ของการติดเชื้อ

 

 

นับเป็นความคืบหน้าล่าสุดของยาเรมเดสซิเวียร์ ซึ่งอยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิกในอาสาสมัคร 2 กลุ่ม โดยบริษัท กิลเลียด ไซแอนเซส เปิดเผยว่า การศึกษาประสิทธิภาพของยาเรมเดสซิเวียที่ดำเนินการโดยสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ ได้ผลตามเป้าหมายหลักในการรักษาผู้ป่วย COVID-19

 

 

ทั้งนี้ ผลการทดลองทางคลินิกดังกล่าวทำให้เกิดความหวังสูง เนื่องจากเป็นการเปรียบเทียบระหว่างผู้ป่วยที่ได้รับยาเรมเดสซิเวียร์กับผู้ป่วยที่ไม่ได้รับยา ขณะที่หัวหน้านักวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการทดลอง เปิดเผยว่า ผลการทดลองทางคลินิกจะทราบผลในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้

 

 

ความคืบหน้าในเชิงบวกของยาเรมเดสซิเวียร์ ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวพุ่งสูงขานรับข่าวดีในทันที เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีความหวังในเรื่องตัวยารักษา COVID-19 ที่ขณะนี้ยังไม่มียารักษาโดยตรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง