"อิร์ฟาน ข่าน" ดาราบอลลีวูด เสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในลำไส้ใหญ่

ศิลปะ-บันเทิง
30 เม.ย. 63
09:52
777
Logo Thai PBS
 "อิร์ฟาน ข่าน" ดาราบอลลีวูด เสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในลำไส้ใหญ่
"อิร์ฟาน ข่าน" ดาราบอลลีวูดชื่อดัง นักแสดงเจ้าบทบาทจากผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวูดทั้ง "Slumdog Millionaire" "Life of Pi" "The Lunchbox" และ "Jurassic World" เสียชีวิตด้วยภาวะติดเชื้อในลำไส้ใหญ่

วานนี้ (29 เม.ย.2563) "อิร์ฟาน ข่าน" ดาราชายเจ้าบทบาท ผู้เคยฝากผลงานในภาพยนตร์ฮอลลีวูดดัง ทั้ง "Slumdog Millionaire" "Life of Pi" "The Lunchbox" และ "Jurassic World" จากไปด้วยวัยเพียง 53 ปี ด้วยภาวะติดเชื้อบริเวณลำไส้ใหญ่ 

ตัวแทนของ "อิร์ฟาน ข่าน" เปิดเผยว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองมุมไบอย่างเร่งด่วนจากภาวะติดเชื้อบริเวณลำไส้ใหญ่ ก่อนที่อาการจะทรุดหนัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ย้อนไปเมื่อปี 2018 นักแสดงบอลลีวูด เคยเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ว่า กำลังป่วยเป็นมะเร็งเน็ต (neuroendocrine tumor) ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเซลล์ที่ทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมน และหลั่งฮอร์โมนสู่กระแสเลือด แต่มะเร็งชนิดนี้นับเป็นชนิดที่หาพบยาก มักเกิดขึ้นในระบบทางเดินอาหาร ตับอ่อน และปอด โดยหลังเปิดเผยถึงอาการป่วยอิร์ฟาน ข่านก็ได้หายจากหน้าจอเพื่อไปรักษาตัวอยู่เป็นปี ท่ามกลางกำลังใจจากแฟนภาพยนตร์ที่ช่วยให้ยังคงต่อสู้กับโรคร้ายมาได้

การจากไปของอิร์ฟาน ข่าน ทำให้มีเพื่อนร่วมวงการภาพยนตร์ในประเทศอินเดียร่วมแสดงความไว้อาลัย หนึ่งในนั้น คือนักแสดงรุ่นใหญ่ "Amitabh Bachchan" ที่กล่าวว่า "อิร์ฟาน ข่าน" คือนักแสดงผู้มากความสามารถ และสง่างาม ผู้สร้างคุณูปการมากมายต่อโลกภาพยนตร์ น่าเสียดายที่เขาจากโลกนี้เร็วเกินไป

ทั้งนี้ อิร์ฟาน ข่านนับเป็นนักแสดงมากความสามารถที่คว้ารางวัลทางการแสดงระดับชาติ "India's National Film Award" จากบทบาทนำในภาพยนตร์เรื่อง "Paan Singh Tomar" หนังอัตชีวประวัติของอดีตนักกีฬาวิบากชื่อดังของอินเดียด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง