ประกาศขายรถ จยย.คันโปรด แลกข้าวพันถุงแจกชาวบ้าน

ภูมิภาค
1 พ.ค. 63
07:53
249
Logo Thai PBS
ประกาศขายรถ จยย.คันโปรด แลกข้าวพันถุงแจกชาวบ้าน
นักข่าวท้องถิ่นอิสระน้ำใจงาม ประกาศขายรถจักรยานยนต์คันโปรด แลกข้าวสาร 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ต้องการเอาไปช่วยเหลือแจกชาวบ้านผู้ยากไร้ สู้ภัย COVID-19

วันนี้ (1 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้สังคมออนไลน์ “รุ่ง วงษ์ชัยเดช” ส่งต่อข้อความ ขอเอารถจักรยานยนต์คู่ใจ รุ่นเคอาร์ เดิม ๆ พร้อมทะเบียนเลขสวย แลกข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง เพื่อเอาไปแจกช่วยเหลือคนจนต่อไป รุ่ง วงษ์ชัยเดช คนขายได้บุญ คนซื้อก็ได้บุญ” ซึ่งมีผู้ติดตามกดไลค์ คอมเมนต์ และแชร์ ถึงความมีน้ำใจในครั้งนี้

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) ไทยพีบีเอส เดินทางไปที่บ้านพัก อยู่ใน ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ นายรุ่ง กล่าวว่า ตนเองเป็นนักข่าวท้องถิ่นอิสระ จ.ชลบุรี ช่วงนี้เป็นช่วงเศรษฐกิจแย่ และประกอบกับการระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ทำมาหากินไม่ได้ ส่วนพนักงานลูกจ้างก็ตกงาน ไม่มีเงินจะซื้อข้าวสารกรอกหม้อ ไม่มีอาหารจะกินกัน

 



เวลาที่ตนเองไปทำข่าว ที่มีผู้ใจบุญนำข้าวสารอาหารสด หรือสิ่งของไปแจก ก็มักจะไม่พอกับความต้องการ เพราะชาวบ้านที่เดือดร้อนจะมีมากกว่าสิ่งของที่ผู้ใจบุญไปแจก ดังนั้น อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านี้ จึงเอารถจักรยานยนต์คันโปรด ราคาเกือบแสน และเป็นที่ใฝ่ฝันของนักขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป สภาพสวยและใช้การได้ดี เลขทะเบียนสวย 2 กร3333 ชลบุรี

ทั้งนี้ ไม่ต้องการเป็นเงิน แต่ต้องการเอาข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,000 ถุง ถุงละประมาณ 90 บาท มาให้ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน เพื่อสู้ภัย COVID-19 เพราะเป็นสิ่งที่ตนพอจะทำได้ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในยามทุกข์ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง