บริษัทแจง รปภ.234 ชีวิต รวมตัวรอรับเงินกลางศูนย์ราชการฯ

สังคม
1 พ.ค. 63
10:21
2,488
Logo Thai PBS
บริษัทแจง รปภ.234 ชีวิต รวมตัวรอรับเงินกลางศูนย์ราชการฯ
บริษัทรักษาความปลอดภัย ชี้แจงกรณี รปภ.ศูนย์ราชการฯ 234 คน รวมตัวในศูนย์ราชการฯ เป็นการรอลงทะเบียนรับเงินสะสม หลังหมดสัญญาจ้าง ไม่ใช่การประท้วงเพราะเลิกจ้าง ยืนยัน จ่ายเงินชดเชยและเงินสะสมครบภายใน 1 มิ.ย.นี้

จากกรณีกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัย ภายในศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ จำนวน 234 คน นัดรวมตัวกันที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 อาคาร B เรียกร้องขอความชัดเจนเรื่องเงินสะสม เงินชดเชย และค่าแรงที่ยังไม่จ่ายกับพนักงาน

วันนี้ (1 พ.ค.2563) อรปภา อาภาวัชรนนท์ ผู้บริหารบริษัทรักษาความปลอดภัย RGH ระบุว่า การที่พนักงาน 234 คน มารวมตัววันนี้ไม่ได้เป็นการประท้วง แต่ทางบริษัทเรียกให้มาลงทะเบียน เพื่อชี้แจงเรื่องเงินสะสม เงินชดเชย และค่าแรงที่ยังไม่จ่ายกับพนักงาน คนละประมาณ 20,000 บาท รวมทั้งหมดกว่า 5,000,000 บาท หลังหมดสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ จะทยอยจ่ายให้ครบทั้งหมดตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้ งวดสุดท้าย ตลอดการทำธุรกิจที่ผ่านบริษัทไม่เคยมีประวัติค้างจ่ายค่าเแรง โดยหลังหมดสัญญาจ้าง พนักงาน 234 คน ก็มีพนักงาน 30% เลือกที่จะกลับภูมิลำเนาไป ส่วนอีก 70% ไปสมัครงานกับบริษัทใหม่ที่มาประมูลได้ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการเลิกจ้าง แต่เป็นการหมดสัญญาจ้าง

นายวีระ คำมี อายุ 52 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำสัญญากับบริษัทใหม่แล้ว เพราะตัดสินใจไม่กลับบ้าน เนื่องจากไม่อยากหางานใหม่ในช่วงสภาพเศรษฐกิจที่หางานยากเช่นนี้

วันนี้มาลงทะเบียนรับเงินในส่วนที่เหลือ โดยนายจ้างรับปากว่าจะจ่ายเงินงวดสุดท้ายให้ทั้งหมดในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ จึงรู้สึกสบายใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง