ตรวจห้างสรรพสินค้า หลังปรากฏคลิปภาพแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สังคม
4 พ.ค. 63
10:30
8,379
Logo Thai PBS
ตรวจห้างสรรพสินค้า หลังปรากฏคลิปภาพแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจห้างสรรพสินค้า หลังปรากฏคลิปภาพแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านผู้ประกอบการเผยจัดเตรียมวางระบบไว้ล่วงหน้า แต่มีผู้ซื้อเกินความคาดหมาย

วันนี้ (4 พ.ค.2563) พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหารปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงเข้าตรวจห้างสรรพสินค้าทั้งแบบขายปลีกและขายส่งบนถนนศรีนครินทร์ หลังพบมีการเผยแพร่คลิปภาพประชาชนจำนวนมากไปแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังจากที่รัฐบาลประกาศผ่อนปรนอนุญาตให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เมื่อวานนี้ (3 พ.ค.2563)

พล.อ.สุพจน์ เปิดเผยหลังตรวจว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่วนในเรื่องคลิปภาพมีการแย่งซื้อทราบว่า ทางห้างมีการจัดเตรียมวางระเบียบไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่พบว่ามีปริมาณทั้งร้านค้าย่อยและผู้บริโภคมารอซื้อเกินความคาดหมายจนเกิดความวุ่นวายขึ้นทางห้างจึงสั่งหยุดจำหน่ายทันทีก่อนจัดระเบียบให้เข้าคิวตามระบบ

ขณะเดียวกันได้กำชับให้ผู้ประกอบการทุกรายปฏิบัติตามกฎหมาย และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างเคร่งครัด เนื่องจากยังคงมีมาตรการหลายอย่างบังคับใช้อยู่ ส่วนผู้ซื้อจะดื่มได้เฉพาะที่บ้าน หรือ ที่พัก และต้องไม่เกิน 4 คนเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ควบคุมโรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัส COVID -19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง