จับแล้ว 4 ผู้ต้องขังหนีเรือนจำสว่างแดนดิน เร่งติดตามอีก 1 คน

อาชญากรรม
4 พ.ค. 63
15:53
599
Logo Thai PBS
จับแล้ว 4 ผู้ต้องขังหนีเรือนจำสว่างแดนดิน เร่งติดตามอีก 1 คน
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร ได้แล้ว 4 คน เร่งติดตามที่เหลืออีก 1 คน พร้อมขอความร่วมมือบุคคลใกล้ชิดช่วยเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

วันนี้ (4 พ.ค.2563) เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2563 เกิดเหตุผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร จำนวน 5 คน คือ นายสุริยันต์ สุพรรณ์ประเสริฐ อายุ 33 ปี, นายวัฒนชัย พันภักดี อายุ 40 ปี, นายภานุพงษ์ โคตรชมภู อายุ 23 ปี, นายพัฒพงษ์ เกษ์คำใส อายุ 32 ปี และนายอนนท์ หลักคำ อายุ 42 ปี โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สนธิกำลังในพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องขังหลบหนีให้ได้โดยเร็วที่สุด จนสามารถจับกุมตัวนายภานุพงษ์ ผู้ต้องขังรายแรกได้แล้ว เมื่อวันที่ 2 พ.ค.2563 นั้น

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2563 เวลา 14.30 น. ติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีคนที่ 2 ได้ คือ นายพัฒพงษ์ ซึ่งผู้ต้องขังได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คำตากล้า เนื่องจากทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ที่ระดมกำลังติดตามอย่างต่อเนื่องไม่ไหว

ต่อมาในวันนี้ (4 พ.ค.) เวลา 05.40 น. จับคนที่ 3 คือ นายสุริยันต์ โดยชุดปกครองอำเภอสว่างแดนดิน/วานรนิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน บุกเข้าจับกุมตัวนายสุริยันต์ พร้อมภรรยา ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.คำตากล้า

ส่วนคนที่ 4 ติดตามจับกุมผู้ต้องขังหลบหนีได้วันนี้ เวลา 09.00 น. คือ นายวัฒนชัย โดยมีพลเมืองดีพบเห็นว่า ผู้ต้องขังมาที่บ้าน จึงได้ประสานมาที่ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงให้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบและเข้าเจรจากับนายวัฒนชัย จากนั้นจึงขอเข้ามอบตัวในที่สุด

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทั้งตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร กก.สส.ภ.จว.สกลนคร ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 กก.ตชด.23 และพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ช่วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ระดมกำลังติดตามผู้ต้องขังหลบหนีที่เหลืออีก 1 คน คือ นายอนนท์ โดยย้ำว่าหากต่อสู้ขัดขืนอาจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด คาดว่าจะจับกุมได้โดยเร็ว จึงขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง เกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน หมายเลขโทรศัพท์ 095-223-9535 ไต้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตาม 5 ผู้ต้องขัง หลบหนีเรือนจำสว่างแดนดิน 

จับได้แล้ว 1 ใน 5 ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำ "สว่างแดนดิน" 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง