เร่งจับกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าของอู่ อ้างซ่อมรถช้า

อาชญากรรม
7 พ.ค. 63
11:04
719
Logo Thai PBS
เร่งจับกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายเจ้าของอู่ อ้างซ่อมรถช้า
รองโฆษก ตร.ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์เสนอข่าว "ซ่อมรถช้า วัยรุ่นนับ 10 รุมทำร้ายเจ้าของอู่สาหัส" ระบุผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 13 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมมารับโทษตามกฎหมายโดยเร็ว

วันนี้ (7 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าว "ซ่อมรถช้า วัยรุ่นนับ 10 รุมทำร้ายเจ้าของอู่สาหัส" ในพื้นที่ สภ.นายายอาม จว.จันทบุรี ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สภ.นายายอาม ว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 เวลาประมาณ 20.30 น. พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ออกแสวงหาข้อเท็จจริง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุและเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ขณะนี้สามารถพิสูจน์ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 13 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมารับโทษตามกฎหมายโดยเร็ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส ตาม ม.297 ประกอบ ม.83 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 - 200,000 บาท

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการจับกุมผู้ก่อเหตุมารับโทษตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมกันนี้ ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่น วัยคะนอง ถึงการกระทำในลักษณะดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องของการอย่าใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหา ควรตั้งสติ ยับยั้งชั่งใจให้ดี เมื่อเกิดเหตุแล้ว ส่งผลเสียในด้านต่างๆ ต้องถูกดำเนินคดีและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง