สถานทูตฯ รับเรื่อง เหตุข่มขู่ "ลิซ่า BLACKPINK" แจ้ง YG ดำเนินการ

Logo Thai PBS
สถานทูตฯ รับเรื่อง เหตุข่มขู่ "ลิซ่า BLACKPINK" แจ้ง YG ดำเนินการ
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล รับเรื่อง "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK วงไอดอลเกาหลีชื่อดัง ถูกผู้ไม่หวังดีออกมาโพสต์ข่มขู่ พร้อมประสานต้นสังกัด YG Entertainment พิจารณาแล้ว

วานนี้ (7 พ.ค.2563) จากกรณี "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า  BLACKPINK วงไอดอลเกาหลีชื่อดัง ถูกผู้ไม่หวังดีออกมาโพสต์ข่มขู่ โดยทางผู้ใช้งานอินสตาแกรมที่มีชื่อว่า @iu_and_lisa_bich ได้โพสต์ผ่านไอจีสตอรี่ด้วยข้อความว่า "Lol i will kill lisa i have my gun already" ซึ่งแปลเป็นไทยว่า "ฉันจะฆ่าลิซ่า ฉันเตรียมปืนไว้เรียบร้อยแล้ว" ซ้ำยังโพสต์ภาพโลงศพที่ตัดต่อภาพลิซ่าแปะอยู่ด้านบน

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาว BLINK (ชื่อแฟนคลับวง BLACKPINK) เริ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวและเป็นห่วงความปลอดภัยของไอดอลสาวไทย จึงได้มีการติดต่อไปยัง สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยหวังว่าจะสามารถตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยของลิซ่าได้ ก่อนการคัมแบ็กของ BLACKPINK ที่ประกาศว่าจะมีขึ้นในเดือน มิ.ย.นี้

ล่าสุด ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้เผยข้อความทางทวิตเตอร์ระบุว่า ในช่วง 2 – 6 พ.ค. 63 สถานทูตฯ ได้รับอีเมลและข้อความทาง twitter จำนวนมากจากผู้หวังดี แจ้งข่าวและความกังวลเกี่ยวกับการขู่ฆ่า "คุณลลิษา มโนบาล" ทางสื่อสังคมออนไลน์ สถานทูตฯ จึงได้แจ้งให้ ค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่า พิจารณาเรื่องดังกล่าวแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง