"อ๋อม สกาวใจ" ร้อง บก.ปอท.เอาผิดถูกตัดต่อภาพอนาจาร

อาชญากรรม
12 พ.ค. 63
10:54
2,496
Logo Thai PBS
"อ๋อม สกาวใจ" ร้อง บก.ปอท.เอาผิดถูกตัดต่อภาพอนาจาร
"อ๋อม สกาวใจ" นักแสดงชื่อดัง เข้าแจ้งความกับ บก.ปอท. หลังถูกตัดต่อภาพในลักษณะลามกอนาจารและนำไปเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ จนทำให้เกิดความเสียหาย

วันนี้ (12 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรืออ๋อม ดารานักแสดง นำหลักฐานเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ภายหลังถูกผู้ไม่หวังดีนำภาพตัวเองและลูกชายไปตัดต่อภาพในลักษณะลามกอนาจาร 

น.ส.สกาวใจ เปิดเผยว่า มีแฟนคลับมาแจ้งว่ามีคนตัดต่อรูปตัวเองและลูกชายและนำภาพไปเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังเกรงว่าหากอนาคตลูกชายโตมาและยังมีภาพลักษณะนี้ปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ จะทำให้ได้รับผลกระทบทางจิตใจและเกิดภาพจำที่ไม่ดีต่อตัวเด็ก ซึ่งถือเป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน

ส่วนภาพที่ถูกนำไปตัดต่อนั้น ภาพจริงเป็นคลิปวิดีโอที่ตัวเองทำอาหารกับลูกในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ผ่านมาไม่นาน โดยยังพบว่าผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์คนนี้ยังนำภาพดารานักแสดงไปตัดต่อด้วยเช่นกัน แต่เมื่อตรวจสอบทวิตเตอร์ที่นำไปตัดต่อและเผยแพร่ต่อนั้นได้ตั้งบัญชีเป็นส่วนบุคคล หากไม่ได้ติดตามก็ไม่สามารถเห็นรูปที่ปรากฏได้

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น พบว่าผู้ที่นำไปเผยแพร่มีผู้ติดตามกว่า 1,000 คน ยังไม่ทราบเจตนาที่ชัดเจนว่ามีวัตถุประสงค์กระทำไปเพื่ออะไร แต่ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และมาตรา 16 นำภาพลามกอนาจารสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตัดต่อภาพ ทำให้เกิดความเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง