จับพ่อพาลูกชายวัย 7 ขวบเร่ขอทาน

สังคม
14 พ.ค. 63
11:39
3,885
Logo Thai PBS
จับพ่อพาลูกชายวัย 7 ขวบเร่ขอทาน
ชาวบ้านแจ้ง พม.ชลบุรี -ตำรวจ จับพ่อพาลูกชายวัย 7 ขวบนั่งขอทานที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งซอยหลังเพชรสยาม ต.บ้านสวน สารภาพทำมาแล้ว 1 เดือน อ้างเมียทิ้งไม่มีงานทำ ขอทานเองไม่มีคนให้เงิน

วันนี้ (14 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ร.ต.อ.กฤศติเดช เชื้อรามัน สว.ป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบหลังจากชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพ่อนำเด็กชายอายุ 7 ขวบมานั่งขอทานที่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณ ซ.หลังเพชรสยาม ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

จากการลงตรวจสอบพบเด็กชาย อายุ 7 ขวบ มานั่งขอทานโดยมีกระป๋องพลาสติกสีแดงตั้งอยู่เพื่อให้คนสงสาร โดยพบว่านายสมศักดิ์ บัวสุข อายุ 39 ปี พ่อของเด็กชาย คอยเฝ้าดูอยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร 

 

 

จากการสอบสวน นายสมศักดิ์ รับสารภาพอ้างว่าถูกเมียทิ้งมานาน 1 เดือน ไม่มีงานทำ และไม่มีเงินซื้อข้าว พยายามจะค่ารถเดินทางกลับ ซึ่งเดิมได้นั่งขอทานเอง แต่ไม่มีใครให้เงิน จึงตัดสินใจเอาลูกชายมานั่งขอทาน ตั้ง แต่เช้ามืดจนถึงประมาณ 21.00 น.และยังตระเวนไปตามชุมชน ตลาดหน้าศาลเมืองชลบุรี มีรายได้วันละหลายร้อยบาท ส่วนเวลากลางคืนจะอาศัยนอนศาลาวัดเนินสุทธาวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ พม.และตำรวจพยา ยามเกลี้ยกล่อม เพื่อต้องการช่วยเหลือ แต่เด็กชายเอ ไม่ยอมพูด กลัวจะถูกตี จนร้องไห้เสียงดัง ตำรวจต้องอุ้มขึ้นรถไปที่ สภ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวนายสมศักดิ์ ไปดำเนินคดีข้อหาค้ามมนุษย์ ส่วนเด็กชายทางพม.ชลบุรี จะประเมินว่ามีความพร้อมในการรับตัวกลับไปเลี้ยงดูได้หรือไม่หากเลี้ยงดูได้ก็จะส่งไปบ้านเด็กชาย ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง