ทลายแหล่งพักยาเสพติดย่านจรัญสนิทวงศ์ รอส่งขายออนไลน์

อาชญากรรม
14 พ.ค. 63
11:37
4,057
Logo Thai PBS
ทลายแหล่งพักยาเสพติดย่านจรัญสนิทวงศ์ รอส่งขายออนไลน์
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกทลายแหล่งพักยาและจัดจำหน่ายยาเสพติดออนไลน์ ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาได้ 3 คน เตรียมขยายผลหาตัวนายทุน คาดทำมานานกว่า 1 ปี มีเงินหมุนเวียนเกือบ 5 ล้านบาท

วันนี้ (14 พ.ค.2563) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มคนใช้อาคารนี้เป็นที่พักและเป็นเเหล่งแบ่งบรรจุยาเสพติด ก่อนจะนำส่งลูกค้าที่สั่งยาเสพติดผ่านสื่อออนไลน์ อย่างเพจเฟซบุ๊ก ด้วยการสร้างกลุ่มลับเฉพาะ ก่อนจะรับสมาชิกที่ได้รับอนุญาตจากแอดมินเท่านั้น


กลุ่มดังกล่าวได้เป็นอาศัยช่วงวถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 แอบแฝงส่งยาเสพติด ในรูปแบบการส่งพัสดุ เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยของเจ้าหน้าที่ ผลการตรวจค้นพบผู้ต้องหาเป็นชาย 3 คน พร้อมของกลาง เป็นใบกระท่อม, กัญชา, ยาแก้ไอหลายชนิด กล่องพัสดุ และอุปกรณ์ต่างๆ ในการจัดส่งพัสดุ

ส่วนการสอบสวนผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธที่จะให้ปากคำ แต่จากการสืบสวน คาดการณ์ว่า อาจจะทำมานานกว่า 1 ปี เพราะพบว่า มีเงินหมุนเวียนเกือบ 5 ล้านบาท โดยหนึ่งในผู้ต้องหาเปิดร้านขายยาบังหน้า มีเภสัชกรประจำร้านถูกกฎหมาย เพื่อให้สามารถเบิกซื้อยาต่างๆ ที่นำมาประกอบเป็นสารเสพติดได้โดยสะดวก 


นอกจากนี้ กลุ่มผู้ต้องหา ยังเปิดธุรกิจส่งพัสดุ โดยการเป็นตัวแทนรับส่งพัสดุของบริษทเอกชนรายหนึ่ง เพื่อหวังอำนวยความสะดวกต่อการยาเสพติดได้สะดวก 

ขณะเดียวตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นอพาร์ตเม้นต์อีกแห่ง ซึ่งอยู่ในซอยเดียวกัน เนื่องจาก ผู้ต้องหา ได้เช่าห้องพักเอาไว้ 2 ห้อง เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าภายในห้องมีเครื่องอบกัญชา และอุปกรณ์ทำกัญชาแห้งอัดเเท่ง และยังพบแปลงเพาะกัญชา คาดว่า ผู้ต้องหาพยานามจะเพาะปลูก แต่ไม่สำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง