"คมนาคม-คลัง" จับมือตั้งซูเปอร์บอร์ด กรองงานเสนอนายกฯ ฟื้นฟูฯการบินไทย

เศรษฐกิจ
22 พ.ค. 63
15:17
421
Logo Thai PBS
"คมนาคม-คลัง" จับมือตั้งซูเปอร์บอร์ด กรองงานเสนอนายกฯ ฟื้นฟูฯการบินไทย
ก.คมนาคม เตรียมเสนอ 4 รายชื่อ เข้าซูเปอร์บอร์ด ร่วมกระทรวงการคลัง ให้ "วิษณุ" นั่งหัวโต๊ะ เดินหน้าฟื้นฟูการบินไทย ยืนยันไม่มีขัดแย้ง "คมนาคม-คลัง" พร้อมร่วมทำงาน

วันนี้ ( 22 พ.ค.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงแนวทาง การดำเนินการตามกรอบแผนฟื้นฟูกิจการ บมจ.การบินไทย หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ( 21 พ.ค.63) กระทรวงคมนาคม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้าร่วมหารือ กับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงแนวทางดำเนินการต่อไป หลังจากกระทรวงคลัง ยืนยันว่า แม้กระทรวงการคลังจะมีการขายหุ้นของการบินไทยออกไปแล้วส่วนหนึ่ง เพื่อปลดล็อกให้การบินไทยพ้นจากความเป็นรัฐวิสาหกิจแต่กระทรวงการคลัง ก็ยังถือว่ามีสัดส่วนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ และแสดงความประสงค์ ที่จะมีส่วนร่วมในการดำเนินการฟื้นฟูการบินไทย ซึ่งในส่วนนี้ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมไม่ได้มีปัญหาขัดข้อง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังกล่าวว่า กระทรวงการคลังกับกระทรวงคมนาคมไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน คือในส่วนของกระทรวงคมนาคม ถือว่าการผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาการบินไทยเข้าสู่กระบวนการของศาลตาม พ.ร.บ.ล้มละลายฯ ถือเป็นแนวทางที่จะแก้ปัญหาได้เป็นรูปธรรม ได้เริ่มกระบวนการไปแล้ว หลังมี มติ ครม. ส่วนอนาคตกระทรวงการคลัง จะเข้ามาร่วมดำเนินการได้ ก็ไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่ตอนที่เรื่องผ่านมติคณะรัฐมนตรีไปนั้น ได้มีการมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมดำเนินการ ซึ่งก็จะต้องไปแก้ไขมติฯนี้ เพื่อให้ทั้ง 2 กระทรวง ร่วมมือกันแก้ปัญพร้อมกันได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง