"จิตภัสร์" ฟ้องหมิ่นฯ ปมกล่าวหาทำลายป้าย สตช.

อาชญากรรม
25 พ.ค. 63
13:19
1,605
Logo Thai PBS
"จิตภัสร์" ฟ้องหมิ่นฯ ปมกล่าวหาทำลายป้าย สตช.
น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทผู้บิดเบือน แชร์ภาพกล่าวหาทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (25 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทกับบุคคลที่ใส่ร้ายตัวเองกรณีกล่าวหาว่า ทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

น.ส.จิตภัสร์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่รูปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่า ไม่ใช่บุคคลที่ปรากฏในรูปดังกล่าว พร้อมขอให้ตำรวจเร่งรัดติดตามบุคคลในรูปมาดำเนินคดี เนื่องจากพบว่า ที่ผ่านมามีความล่าช้าและยืนยันว่า ข้อมูลที่นำมาในวันนี้ได้รวมรวมไว้ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ส่วนตัวจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายราเมศ รัตนะเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดังกล่าวมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง