พฐ.ตรวจ DNA ขวดยา "แม่ปุ๊ก" ยังไม่เปิดเผยมีใครเกี่ยวข้อง

อาชญากรรม
30 พ.ค. 63
11:20
1,000
Logo Thai PBS
พฐ.ตรวจ DNA ขวดยา "แม่ปุ๊ก" ยังไม่เปิดเผยมีใครเกี่ยวข้อง
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือที่ปรากฏบนขวดยา ซึ่งยึดได้จากบ้านของแม่ที่ก่อเหตุวางยาลูก ส่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลว่าตรงกับบุคคลใดบ้าง

วันนี้ (30 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ กล่าวถึงผลการตรวจขวดและภาชนะบรรจุสารเคมีต้องสงสัย ที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามตรวจยึดได้ในบ้านของแม่ที่ก่อเหตุวางยาลูกเพื่อขอรับเงินบริจาค

ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานกลางได้เก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือที่อยู่โดยรอบขวด ไปตรวจเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้จากผู้ต้องหาและสิ่งของส่วนตัวภายในบ้านว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาขวดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีดีเอ็นเอของบุคคลใดบ้าง รวมถึงชนิดของสารเคมีภายในขวด ซึ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นผู้ตรวจพิสูจน์

ด้าน พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานผลลายนิ้วมือ หรือผลตรวจดีเอ็นเอจากพนักงานสอบสวน แต่หากกองพิสูจน์หลักฐานส่งรายงานผลมาให้พนักงานสอบสวนแล้วก็ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ว่ามีลายนิ้วมือหรือดีเอ็นเอของบุคคลใดบ้าง ส่วนของสารเคมีต้องสงสัย อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อระบุชนิดของสารเคมี ซึ่งต้องใช้เวลา เนื่องจากเป็นคดีละเอียดอ่อนและต้องการความถูกต้อง

พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือประสานขอให้กรมราชทัณฑ์ตรวจสุขภาพจิตของแม่ที่ก่อเหตุวางยาลูก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับมา แต่อย่างไรก็ตาม การตรวจสุขภาพจิตผู้ต้องหาสามารถให้จิตแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญของราชทัณฑ์ดำเนินการตรวจได้เลย โดยไม่ต้องให้พนักงานสอบสวนเข้าร่วมสังเกตการณ์ และหากตรวจแล้วเสร็จจึงจะรายงานผลกลับมาที่พนักงานสอบสวน เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่วัย 29 ปีรับสารภาพฉ้อโกง แต่ปฏิเสธทำร้ายลูก

ผลตรวจดีเอ็นเอ "แม่ปุ๊ก" ตรงกับ ด.ช. 2 ขวบ ยืนยันเป็นแม่ลูกจริง

เตรียมแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ "แม่ปุ๊ก" คดีวางยาเด็กเอาเงินบริจาค

ไม่ได้ป่วยจากโรค! แพทย์ มธ.สรุปเด็ก 2 คนถูกวางยาให้ป่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง