บุกโรงเรือนกัญชา อ่อนนุช 82

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 63
10:06
7,495
Logo Thai PBS
บุกโรงเรือนกัญชา อ่อนนุช 82
ตำรวจนครบาลบุกตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่ง ย่านอ่อนนุช หลังสืบสวนพบมีการลักลอบปลูกกัญชา ผลการตรวจค้นพบต้นกัญชาประมาณ 1,000 ต้น

วันนี้ (2 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยผลการบุกตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งในซอยอ่อนนุช 82 หลังการสืบสวนขยายของตำรวจ พบว่าเป็นเครือข่ายชาวจีนที่ลอบปลูกกัญชา จัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยผลการตรวจค้นภายในโกดัง พบต้นกัญชา ประมาณ 1,000 ต้น พร้อมดอกกัญชาแห้งบรรจุถุงจำนวนหนึ่ง

 

 

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเป็นชายชาวจีน เช่าโกดังแห่งนี้ไว้ เพื่อดัดแปลงทำโรงเรือนปลูกกัญชาและเก็บดอกอบแห้ง จัดจำหน่ายแบบครบวงจร ส่วนเมล็ดพันธุ์ คาดว่าลักลอบนำเมล็ดพันธุ์เข้ามาจากต่างประเทศ ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 1 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย" ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ร่วมก่อเหตุหลายคนหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัว

 

 

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการขยายผลสืบสวนสอบสวนเครือข่ายผู้ค้ากัญชาชายชาวฮ่องกง ที่จับได้เมื่อต้นเดือน พ.ค.2563 โดยมีการดำเนินการในลักษณะเดียวกัน โดยเช่าสถานที่และสร้างโรงเรือนปลูกกัญชาขึ้นมาเก็บเกี่ยว จัดจำหน่ายครบวงจร ในครั้งนั้นยึดต้นกัญชาได้ 317 ต้นด้วยกัน จับผู้ต้องหาเป็นชายชาวฮ่องกงได้ 1 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง