ตชด.ให้ "ส.ต.ท." ออกราชการ ปม “เตี้ย มช.” ตาย

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 63
14:15
3,624
Logo Thai PBS
ตชด.ให้ "ส.ต.ท." ออกราชการ ปม “เตี้ย มช.” ตาย
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ ส.ต.ท. สังกัด ตชด.ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย กรณี "เตี้ย มช." ตาย โดยพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

วันนี้ (3 มิ.ย.2563) หลังพบซากเตี้ย สุนัข มช.ถูกนำมาทิ้งไว้ริมป่าละเมาะข้างทาง บริเวณ ถ.พระนาง ต.ช่างเคี่ยน อ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า คนที่พาเตี้ยออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือ ส.ต.ท. คนหนึ่งสังกัด ตชด. ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่า ตั้งใจพาออกไปนั่งรถเล่นแต่เกิดอุบัติเหตุรถทับจนเตี้ยตาย


ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้เรียกตัว ส.ต.ท. อายุ 27 ปี มารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ได้แก่ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร และทิ้งซากสัตว์ ซึ่งคดีนี้ได้มีการรวมคดีให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ เป็นผู้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะเร่งสรุปสำนวนให้อัยการ เพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป

ในส่วนนี้ได้รับแจ้งทาง ตชด.33 ว่ามีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการทางวินัยแก่ผู้ต้องหาต่อไป


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นักปั้นชื่อดังและคนรักหมาแมวของวงการบันเทิง "อุ๊บ วิริยะ" พร้อมด้วยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์, อาจารย์สุรินทร์ เมทะนี ที่ปรึกษามูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ และทีมงานได้เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อมอบหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ พร้อมยื่นหนังสือขอให้มีการดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นบุคคลในเครื่องแบบ โดย พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับพิจารณาคำร้องและให้การยืนยันว่า หากผู้ต้องหามีการกระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กก.ตชด.33 ตั้งกรรมการสอบ “ส.ต.ท.” สงสัยทำ “เตี้ย มช.” ตาย

"วอชด็อก" ควงทนายเดชา มอบหลักฐานคดี "เตี้ย มช." ตาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง