พม.เตรียมช่วยเหลือ "สาวท้องแก่-แม่ลูกอ่อน" ถูกจับคดียาเสพติด

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 63
19:30
859
Logo Thai PBS
พม.เตรียมช่วยเหลือ "สาวท้องแก่-แม่ลูกอ่อน" ถูกจับคดียาเสพติด
กรณีแม่ท้องแก่ 8 เดือน และแม่ลูกอ่อน วัย 5 เดือน ที่ถูกจับกุมขณะมั่วสุมเสพยาเสพติด เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ พม. จ.สงขลา เข้าดูรายละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว สิ่งที่ต้องตรวจสอบคือถูกจับในคดีเสพ หรือคดีอื่นๆ ด้วยหรือไม่

วันนี้ (7 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกจับสาววัยรุ่น 4 คน อายุตั้งแต่ 23 - 26 ปี กับเยาวชนชายอีก 1 คน ขณะมั่วสุมเสพยาบ้า และยาไอซ์ กลางบ้านเช่า บริเวณ หมู่ 1 ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) โดย 2 ในนั้นเป็นแม่ลูกอ่อน ที่เพิ่งคลอดลูกได้เพียง 5 เดือน และขณะมั่วสุมเสพยานั่งอุ้มลูกอยู่ กับสาวท้องแก่ 8 เดือน ซึ่งสามีของทั้ง 2 คน เพิ่งติดคุกในคดียาเสพติด ทั้งหมดถูกควบคุมตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเทพา เพื่อดำเนินคดี

ล่าสุด ทาง น.ส.คอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งการที่หญิงตั้งครรภ์ รวมถึงแม่ลูกอ่อนมาเสพยาเสพติด ถือเป็นปัญหาทางสังคมที่ไม่ค่อยพบมากนัก โดยที่ จ.สงขลา ไม่ค่อยพบกรณีเช่นนี้ โดยจะต้องดูว่าถูกดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม่ หากเป็นผู้เสพก็มีแนวทางในการดูแลช่วยเหลือตามกรอบที่ พม.ทำได้ แต่ถ้าหากถูกดำเนินคดีอื่นๆ ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากยังไม่มีรายละเอียดมากนัก

สำหรับ 3 อำเภอของ จ.สงขลา ประกอบด้วย อ.จะนะ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย ซึ่งมีรอยต่อกับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบการแพร่ระบาดของยาเสพติด และมีการจับกุมโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "หญิงตั้งครรภ์ -แม่ลูกอ่อน" ตั้งวงเสพยา จ.สงขลา

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง