12 มิ.ย.นี้ รอเคาะ "สนามมวย" ปลดล็อกเปิดทันระยะ 4

สังคม
10 มิ.ย. 63
11:28
2,016
Logo Thai PBS
12 มิ.ย.นี้ รอเคาะ "สนามมวย" ปลดล็อกเปิดทันระยะ 4
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ระบุรอ ศบค.ชุดใหญ่ เคาะเปิดสนามมวย สถานบันเทิงในการพิจารณาผ่อนปรนระยะที่ 4 ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ด้านพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ยอมรับนักมวยขาดรายได้ กระทบหลายภาคส่วน

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประ ธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระบุว่า การประชุมในวันนี้ จะมีการพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 และมีความเป็นไปได้ในการผ่อนคลายกิจกรรมสนามมวย รวมถึงสถานบันเทิงและ 12 กิจการที่เกี่ยวข้องต้องรอผลการประชุม เพราะในทุกกิจกรรมเป็นไปได้หมด แต่ตรวจสอบว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน 

ส่วนการผ่อนคลายระยะที่ 4 จะครอบคลุมถึงการเปิดสนามบินระหว่างประเทศ เพื่อรองรับผู้โดยสารจากต่างประเทศหรือไม่นั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า สนามบินยังคงปิดให้บริการไปจนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ จากนั้นจะมีการพิจารณามาตรการต่อไป

กรณีการขยายระยะเวลาการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือการยกเลิกหรือไม่นั้น จะมีการพิจารณาอีกครั้งในสัปดาห์หน้า การหารือวันนี้ ยังไม่ใช่ข้อยุติทั้งหมดต้องให้ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณา 12 มิ.ย.นี้

ด้าน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะกรรมการเฉพาะกิจฯ กล่าวถึงกรณีสนามมวยว่า เตรียม 2 แนวทางในการเสนอที่ประชุม คือ ให้เปิดสนามมวย แต่ไม่ให้มีคนเข้าไปชม และการไม่อนุญาตให้เปิดสนามมวย แต่ยอมรับว่าเห็นใจนักมวยที่ขาดรายได้ และได้รับผลกระทบในหลายภาคส่วน ซึ่งข้อสรุปขึ้นอยู่กับที่ประชุม ศบค.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อชงทดลองยกเลิกเคอร์ฟิว 15 วัน แต่คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง