เอแบคโพล เผย ประชาชนไม่เห็นด้วยเร่งแก้ รธน.

การเมือง
21 ส.ค. 54
05:50
10
Logo Thai PBS
เอแบคโพล เผย ประชาชนไม่เห็นด้วยเร่งแก้ รธน.

เอแบคโพล เผยผลสำรวจความเห็นสาธารณชนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พบว่า มีความเป็นห่วงประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญจะทำให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างความวุ่นวาย จนไม่สามารถมีความหวังให้เกิดความปรองดองได้

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์สำรวจความคิดเห็นสาธารณชนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญและความหวังต่อความปรองดองของคนในชาติ จากกลุ่มตัวอย่าง 2,193 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 52.7 ไม่วางใจและเกรงจะมีเหตุวุ่นวายขัดแย้งรุนแรงจากกระแสข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยร้อยละ 76.9 ระบุ การแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำทันที และมีความเห็นด้วยว่าความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญขณะนี้ทำเพื่อผลประโยชน์คนบางกลุ่ม  ทั้งนี้ความเห็นร้อยละ 51.3 ไม่มีความหวังต่อการปรองดองเยียวยาความแตกแยก และร้อยละ50.9 พร้อมเตรียมใจรับสถานการณ์

ส่วนการนำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้แทนรัฐธรรมนูญปี 2550 ร้อยละ 50.8 ไม่เห็นด้วย และ ร้อยละ 49.2 เห็นด้วย และการสำรวจยังสอบถามถึงการติดตามข่าวสารการเมือง ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่า รัฐบาลมุ่งช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มากเกินไป และความเห็นส่วนใหญ่แนะนำบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าควรอยู่นิ่งๆ แล้วให้รับบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง