จีนพบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ 57 คน สูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย.

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 63
11:43
1,266
Logo Thai PBS
จีนพบผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ 57 คน สูงสุดนับตั้งแต่ เม.ย.
จีนสั่งปิดพื้นที่ทางตอนใต้ของกรุงปักกิ่ง หลังพบการระบาดของ COVID-19 แบบเป็นกลุ่มก้อน เชื่อมโยงกับตลาดค้าเนื้อสัตว์ ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย.

วันนี้ (14 มิ.ย.2563) คณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 57 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่ง 36 คน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถือเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่สูงที่สุด นับตั้งแต่เดือน เม.ย.

ขณะที่ทหารและตำรวจหลายสิบนายตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณตลาดซินฟาตี้ ตลาดค้าส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่งของจีน ขณะที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่งตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยทางเข้าย่านที่พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งเดินตรวจตราพื้นที่โดยรอบ

การยกระดับคุมเข้มรักษาความปลอดภัยเกิดขึ้นหลังจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ส่วนใหญ่ที่พบในช่วงที่ผ่านมามีความเชื่อมโยงกับตลาดซินฟาตี้ โดยทางการกรุงปักกิ่งสั่งปิดย่านที่พักอาศัย 11 แห่ง ในเขตเฟิงไถ ทางตอนใต้ของเมืองและห้ามประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวออกนอกบ้าน นอกจากนี้ยังสั่งปิดโรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงอีกอย่างน้อย 9 แห่งและประกาศเลื่อนการเปิดเรียนในโรงเรียนประถมศึกษาทั่วกรุงปักกิ่ง

ด้านทางการจีนยังสั่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในประชาชนทุกคนที่เคยมีประวัติเดินทางไปที่ตลาดดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อปลายเดือน พ.ค.

สื่อท้องถิ่นจีน รายงานอ้างหัวหน้าตลาดจำหน่ายเนื้อสัตว์ค้าส่งแห่งนี้ ว่า มีการตรวจพบเชื้อ COVID-19 บนเขียงที่ใช้หั่นปลาแซลมอนนำเข้า

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่หลายแห่งทั่วกรุงปักกิ่ง ต้องยกเลิกการจำหน่ายแซลมอน ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปักกิ่ง" ปิดตลาดค้าส่งอาหารหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ชาวเนปาลประท้วงไม่พอใจรัฐบาลรับมือ COVID-19

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง