นายกสมาคมกีฬายิงปืน ย้ำนักกีฬาต้องใช้โค้ชคุณภาพที่ทางสมาคมจัดหามาให้เท่านั้น

กีฬา
16 มิ.ย. 63
12:21
879
Logo Thai PBS
นายกสมาคมกีฬายิงปืน ย้ำนักกีฬาต้องใช้โค้ชคุณภาพที่ทางสมาคมจัดหามาให้เท่านั้น

นาย สกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้นำสื่อมวลชน ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ที่ได้โควต้า ไปกีฬาโอลิมปิค แล้ว นำโดย ธัญญากร พฤษภากร ที่ได้ไปโอลิมปิก เป็นสมัยที่ 4 และ นภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ ที่ได้ไป โอลิมปิก สมัยที่ 2

 

 

 

 

โดย นาย สกล ได้พูดถึงประเด็นที่ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ วัย 15 ปี อีกหนึ่งนักกีฬาที่ได้โควต้า โอลิมปิก แต่ได้ให้ นาง พรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ มารดา มาทำหน้าที่โค้ช พร้อมกับมีการเบิกเบี้ยเลี้ยง และค่าที่พัก แต่ไปซ้อมที่ จ. นครราชสีมา ในช่วง โควิด-19 แต่ในเมื่อ ศบค ได้ปลดล็อก ตั้งแต่ระยะที่ 3 ให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้ ก็ควรจะกลับมาซ้อมที่ กรุงเทพ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือว่าไม่เป็นไปตามนโยบายเรื่องโค้ชที่นาย สกล วางไว้

โดย นาย สกล บอกว่า โค้ชที่ดูแลนักกีฬาต้องมีความรู้เรื่องกีฬายิงปืนในเชิงลึก และมีทักษะด้านจิตวิทยา ที่ทางสมาคมเลือกมาแล้วเท่านั้น แต่ นาง พรพักตร์ ไม่ได้มีความรู้เรื่องยิงปืนเลย

 

 

สำหรับทีมโค้ชที่ นาย สกล ได้วางไว้ มีโค้ชไทย 3 คนได้แก่ นาย พีระ ภิรมย์รัตน์, นาย ชนะ โชติกะเสถียร และ นาย สราวุธ วังพลับ รวมถึงผู้ฝึกสอนต่างชาติ 1 คน คือ วาเลนติน่า ซูนิคีไคน่า จากยูเครน

 

 

 

โดยทีมโค้ชชุดนี้จะดูแลนักกีฬาชุด โรด ทู โตเกียว และ เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ส่วน กีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศ เวียดนาม จะมีการเรียกโค้ชมาเพิ่มเติมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง