ศาลเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ "ผอ.กอล์ฟ" ชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 63
12:26
835
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ "ผอ.กอล์ฟ" ชิงทองลพบุรี
ศาลอาญาเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ในคดี "ผอ.กอล์ฟ" ก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้า จ.ลพบุรี ออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เนื่องจากพยานโจทก์บุคคลสำคัญของคดีติดภารกิจ

วันนี้ (16 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์นัดแรก ประกอบคำรับสารภาพคดีดำ อ.409/63 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีชิงทรัพย์ห้างทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ศาลได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา ซึ่งจำเลยไม่มีสีหน้ากังวลหรือเครียด พร้อมไหว้ทักทายเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว โดยมีทนายจำเลย, อัยการโจทก์ พร้อมทีมทนายผู้เสียหาย เดินทางมาตามนัดสืบพยานโจทก์ด้วย

สำหรับพฤติการณ์จำเลยใช้อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน โดยจำเลยได้พกพาอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.ลพบุรี และยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา อายุ 32 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างฯ รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป จนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ อายุ 2 ปี และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ อายุ 30 ปี พนักงานร้านทองฯ จนถึงแก่ความตาย ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำรูปพรรณน้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ของบริษัท ออโรร่าดีไซน์ จำกัด ไปโดยทุจริต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

 

แต่พยานโจทย์ปากสำคัญที่จะต้องเบิกความในวันนี้ (16 มิ.ย.) คือ พ.ต.อ.นพสิน พูนสวัสดิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ขอเลื่อนการเข้าสืบพยาน เนื่องจากติดภาระกิจสำคัญในคดีอื่นที่ จ.มุกดาหาร ไม่สามารถมาเบิกความในวันนี้ได้ และขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย.นี้

โดยศาลได้สอบถามจำเลย และทนายความจำเลยไม่คัดค้าน และเนื่องด้วยกรณีมีเหตุจำเป็น เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม จึงอนุญาตให้ยกเลิกนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 17 มิ.ย. และให้เลื่อนนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย.ตามคำขอ ส่วนพยานปากอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสียหายและญาติผู้เสียหายในคดี ศาลนัดสืบพยานโจทก์ เป็นวันที่ 24, 30 มิ.ย., 2 และ 23 ก.ค.2563 เวลา 09.00 - 16.30 น.

ทั้งนี้ ศาลได้กำชับโจทก์ในนัดหน้าให้พยานมาพร้อมสืบให้พร้อม หากไม่มีพยานมาศาล ศาลจะพิจารณาออกหมายจับ หรือตัดพยานตามที่เห็นสมควร

ส่วนญาติของจำเลยได้ชดเชยเยียวยาค่าสินไหมทดแทน เบื้องต้นให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตคนละ 200,000 - 250,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บ 50,000 บาท แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตยังติดใจ จึงยื่นคำร้องเรียกค่าสินไหมทดแทนตามคำร้องให้ศาลอาญาในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดสืบพยาน "ผอ.กอล์ฟ" จำเลยคดีชิงทอง จ.ลพบุรี 16 มิ.ย.นี้

อัยการสั่งฟ้อง 9 ข้อหา คดีฆ่าชิงทองลพบุรี

ย้อน 14 วันเหตุการณ์ "ชิงทองลพบุรี"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง