"ปักกิ่ง" สั่งหยุดเรียนป้อง COVID-19 ให้ นร.เลือกเรียนที่บ้านได้

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 63
13:22
537
Logo Thai PBS
"ปักกิ่ง" สั่งหยุดเรียนป้อง COVID-19  ให้ นร.เลือกเรียนที่บ้านได้
หน่วยงานการศึกษาปักกิ่งสั่งการให้โรงเรียนหลายแห่งระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนอีกครั้ง และให้นักเรียนเลือกเรียนที่บ้านได้ เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

วันนี้ (17 มิ.ย.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หน่วยงานการศึกษาปักกิ่งสั่งการให้โรงเรียนหลายแห่งระงับการเรียนการสอนในโรงเรียนอีกครั้ง และอนุญาตให้นักเรียนเลือกที่จะเรียนจากที่บ้านได้ เนื่องจากกรุงปักกิ่งเมืองหลวงของจีน กำลังเร่งควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยปักกิ่งได้ออกมาตรการมากมายตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากพบผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มจำนวนขึ้นอีกครั้ง หลังจากไม่พบมานานหลายสัปดาห์


คณะกรรมการการศึกษาเทศบาลนครปักกิ่งได้ย้ำให้โรงเรียนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด โดยครู อาจารย์ นักเรียน และบุคลากรต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในโรงเรียน ก่อนหน้านี้นักเรียนราว 840,000 คน จาก 9 ชั้นปีในระดับชั้นประถมจนถึงชั้นมัธยมศึกษาของโรงเรียนมากกว่า 1,400 แห่งทั่วปักกิ่ง เพิ่งจะได้กลับมาโรงเรียนตามปกติ

หลี่อี้ โฆษกคณะกรรมการฯ กล่าวว่า นักเรียนสามารถเลือกที่จะเรียนจากที่บ้านได้ ขณะที่หลายหน่วยงานในปักกิ่งตัดสินใจเลื่อนการเปิดเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งเดิมมีกำหนดวันเปิดภาคเรียนในวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และระงับการจัดกิจกรรมกีฬาทั้งหมด ขณะเดียวกันโรงเรียนในเขตเฟิงไถและเขตซีเฉิง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบผู้ป่วยโรค COVID-19 รายใหม่เป็นส่วนใหญ่ ได้รับอนุญาตให้มีการเรียนการสอนที่โรงเรียนเฉพาะชั้นเรียนของนักเรียนชั้นปีสุดท้ายเท่านั้น

เพื่อสุขภาพและความปลอดภัยของเด็กทุกคน โรงเรียนควรสิ้นสุดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนชั้นปีสุดท้ายในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย 14 วันก่อนจะมีการสอบปลายภาค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักกิ่งสั่งยกเลิก 1,255 เที่ยวบิน หลัง COVID-19 ระบาดซ้ำ

จีนเร่งตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในกรุงปักกิ่ง หวั่นระบาดรอบ 2

"ปักกิ่ง" ปิดตลาดค้าส่งอาหารหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่

ปักกิ่งปลด "จนท.รัฐ-ผจก.ตลาดดัง" เซ่นยอดป่วย COVID-19 เพิ่ม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง