จองเที่ยว "เขาเขียว" ถึง 30 มิ.ย.นี้ ชวนดู "เจ้าโควิด"ลูกเลียงผา

สิ่งแวดล้อม
17 มิ.ย. 63
15:23
1,727
Logo Thai PBS
จองเที่ยว "เขาเขียว" ถึง 30 มิ.ย.นี้ ชวนดู "เจ้าโควิด"ลูกเลียงผา
ปลื้ม! คนแห่จองเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวฟรี เต็มถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้ วันละ 2,000 คน ขณะที่ยังได้สมาชิกใหม่ลูกเลียงผาสัตว์ป่าหายากและใกล้สูญพันธุ์เพิ่ม 1 ตัวตั้งชื่อ "เจ้าโควิด"

วันนี้ (17 มิ.ย.2563) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี  กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ที่สามารถเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายาก และใกล้สูญพันธุ์ โดยล่าสุดได้ให้สมาชิกใหม่เป็นลูกเลียงผา ตัวเมีย 1 ตัว เกิดเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา จากแม่ ชื่อดำอายุ 15 ปี และพ่อชื่อด้อง อายุ 15 ปี โดยสัตวแพทย์ได้ตรวจสุขภาพทั้งแม่ และลูกเลียงผา พบว่ามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ทางเจ้าที่ส่วนเลี้ยงได้ตั้งชื่อ ลูกเลียงผาว่า "เจ้าโควิด" เนื่องจากเกิดในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ปัจจุบันสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมีเลียงผาทั้งหมด 5 ตัว เป็นตัวผู้  2 ตัวและตัวเมีย 3 ตัว 

ภาพ: สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพ: สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ภาพ: สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

 

ยอดจองเที่ยวสวนสัตว์เต็มถึง 30 มิ.ย.นี้

นายอรรถพร กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 15-30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าชม ไม่เกินวันละ 2,000 คน ขณะนี้ยอดจองออนไลน์ เต็มจำนวนแล้ว ดังนั้นหากจะมาเที่ยวชมในช่วงนี้ ต้องติดต่อที่โทรศัพท์ 038-318444 หากที่จำนวนวางที่เกิดจากมีผู้ยกเลิกการจอง สวนสัตว์ จะแจ้งสิทธิ์เข้าชม

สำหรับเลียงผา เป็นสัตว์ป่าสงวน 1 ใน 19 ชนิดของไทย มีลักษณะรูปร่างคล้ายแพะ แต่มีรูปหน้ายาวกว่า มีลำตัวสั้นแต่ขายาว ตัวเมียเล็กกว่าตัวผู้ มีเขาทั้งตัวผู้และตัวเมีย ขนตามลำตัวมีสีดำ แต่เมื่ออายุมากขึ้นจะมีสีขาวแซม จัดอยู่ในสถานภาพใกล้สูญพันธุ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

1 ก.ค.นี้ เปิด 127 อุทยานฯ - จำกัดนักท่องเที่ยว

ดีเดย์ 15 มิ.ย.เปิดเที่ยวสวนสัตว์ฟรี 6 แห่ง แต่ต้องจองล่วงหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง