ร้องตรวจสอบคลิปข้าราชการ "ตั้งวงดื่มสุรา" ในที่ทำงาน

สังคม
18 มิ.ย. 63
13:03
3,640
Logo Thai PBS
ร้องตรวจสอบคลิปข้าราชการ "ตั้งวงดื่มสุรา" ในที่ทำงาน
มีชาวบ้าน เปิดเผยคลิปภาพโดยอ้างว่า เป็นผู้บริหารระดับสูงเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สิงห์บุรี นำสุรามาดื่มพร้อมกับลูกน้องในสถานที่ราชการและในเวลางาน ขณะเดียวกันก็เตรียมส่งมอบหลักฐานให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อเอาผิดกับกลุ่มคนดังกล่าว

วันนี้ (18 มิ.ย.2563) กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์พร้อมร้องเรียนว่า มีการดื่มสุราในสถานที่ราชการ โดยเห็นชายสวมแว่นตานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานกำลังยกแก้วดื่มบางอย่าง โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่หน้าตู้เก็บเอกสาร มีโซดาและขวดสุราตั้งอยู่ด้วยอย่างชัดเจน ก่อนที่จะนำแก้วมีกระดาษทิชชู่พันรอบ เดินถือไปส่งให้ชายที่สวมแว่นตาที่นั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะใกล้ๆ 

ผู้ร้องเรียน บอกว่า ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ ในเวลาทำงานของเทศบาลแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ที่มีการนำสุราไปดื่มกินกันหลายคน เหมือนเป็นเรื่องปกติ และชายซึ่งใส่เสื้อสีม่วง มีตำแหน่งเป็นถึงระดับผู้บริหาร ส่วนผู้หญิงที่ทำหน้าที่เสิร์ฟคือ เจ้าหน้าที่ในเทศบาลแห่งนี้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ อีกหลายคน ที่ร่วมกันดื่มกินในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย โดยไม่ความเกรงกลัวความผิด


ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนเตรียมนำเรื่องนี้ส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีดำเนินการตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับผู้ที่อยู่ในคลิปด้วย แต่จำเป็นต้องปกปิดชื่อ เพราะผู้ถูกร้องฯ มีตำแหน่งเป็นข้าราชการระดับบริหาร และมีพรรคพวกคอยให้การช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก จึงเกรงว่า จะเกิดอันตรายและไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวอีกว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้เข้าพบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อหารือให้จังหวัดสิงห์บุรีเป็นจังหวัดตัวอย่างนำร่อง ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จึงอยากจะฝากเรื่องนี้ไปยัง ป.ป.ท. ให้เข้ามาตรวจสอบเทศบาลแห่งนี้ด้วย โดยช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี จะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง