อดีตช่างศูนย์รถยนต์ขโมยรถชำแหละขายส่งอู่ จ.ชลบุรี

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 63
06:45
3,209
Logo Thai PBS
อดีตช่างศูนย์รถยนต์ขโมยรถชำแหละขายส่งอู่ จ.ชลบุรี
อดีตช่างศูนย์รถยนต์ตระเวนขโมยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ นำมาชำแหละส่งขายเป็นอะไหล่ขายตามอู่ซ่อมรถภาคตะวันออก ขณะที่ตำรวจขอให้บริษัทแก้ไขระบบกุญแจเพราะผู้ต้องหาใช้เวลาแค่ 5 วินาที ในการก่อเหตุ

ตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และตำรวจ สภ.บ้านบึง จับผู้ต้องหาตระเวนขโมยรถยนต์กระบะได้ 3 คน ประกอบด้วย นายรุ่งโรจน์ สนั่นไหว อายุ 42 ปี น.ส.ลักษณพร แจงจันโท อายุ 31 ปี นายสมเดช บุญไทย อายุ 41 ปี โดยทั้งหมดเป็นคนจังหวัดระยอง ก่อเหตุขโมยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฆศ 6398 กรุงเทพมหานคร ที่จอดไว้บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านบึงบุรี หมู่ที่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี และได้ขยายผลจนทราบว่า ทำเป็นขบวนการขโมยรถกระบะมาแล้วนับไม่ถ้วนในพื้นที่ จ.ระยอง ทั้งขายเป็นคัน และขายแบบชำแหละเป็นชิ้นส่วน

 

นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ผ่านมาพบรถยนต์กระบะจอดอยู่ริมถนนจึงได้ลงมือโจรกรรมซึ่งใช้เวลาเพียง 5 วินาทีก็สามารถขโมยรถไปได้ โดยก่อเหตุมาแล้วกว่า 2 ปี ในพื้นที่ จ.ระยอง และจะนำไปขายในราคาคันละ 30,000 บาท ส่วนเงินที่ได้จะไปใช้หนี้นอกระบบ

ด้าน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง เผยว่า หลังจากทราบว่า มีรถยนต์หายในพื้นที่เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวนลงหาข่าวจนไปสามารถจับนายรุ่งโรจน์ และ น.ส.ลักษณพร สามี-ภรรยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และไปตามจับผู้รับซื้อคือนายสมเดช ที่อู่ณัฐเดช ใน อ.บ้านค่าย และได้พบชิ้นส่วนรถยนต์ดังกล่าว ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน เป็นผู้ชำแหละอยู่ระหว่างติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

ขณะที่ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยังผากไปถึง ศูนย์รถยนต์กระบะ อีซูซุ ว่า ขอให้พิจารณาแก้ไขปัญหากุญแจ เพราะผู้ก่อเหตุใช้เวลาแค่ 5 วินาทีเท่านั้น และขอให้เจ้าของรถ นำรถยนต์ไปติดสัญญาณกันขโมย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง