ตำรวจอังกฤษ ชี้เหตุใช้มีดไล่แทง ไม่ใช่การก่อการร้าย

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 63
13:19
295
Logo Thai PBS
ตำรวจอังกฤษ ชี้เหตุใช้มีดไล่แทง ไม่ใช่การก่อการร้าย
ตำรวจอังกฤษบุกตรวจค้นที่พักผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้มีดไล่ทำร้ายประชาชนที่สวนสาธารณะ ในเมืองทางภาคใต้ของประเทศ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่มีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย

วันนี้ (21 มิ.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจปิดล้อมพื้นที่รอบสวนสาธารณะฟอร์บรี ในเมืองเรดิง ทางภาคใต้ของอังกฤษ หลังจากชายวัย 25 ปี ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงประชาชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนและได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไว้ได้แล้วและยังไม่จัดให้การก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เป็นการก่อการร้าย แม้ว่าทางการจะระดมเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามการก่อการร้ายลงพื้นที่เพื่อสอบสวนด้วยก็ตาม

นอกจากนี้ ยังไม่พบความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ดังกล่าวกับการประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมให้คนผิวดำ หรือแบล็ค ไลฟส์ แมทเทอร์ ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสาธารณะในวันเดียวกัน

ด้านแกนนำการประท้วงแบล็ค ไลฟส์ แมทเทอร์ ยืนยันว่ากลุ่มผู้ประท้วงไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากทุกคนต่างทยอยแยกย้ายออกจากพื้นที่ก่อนเกิดเหตุ

ขณะที่ตำรวจพร้อมอาวุธครบมือตรวจค้นที่พักของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในเมืองเรดิง ซึ่งแหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นชายเชื้อสายลิเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง