แม่ภรรยารองสารวัตร รับศพลูกสาว ระบุไม่เชื่อลูกฆ่าตัวตาย

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 63
14:37
2,837
Logo Thai PBS
แม่ภรรยารองสารวัตร รับศพลูกสาว ระบุไม่เชื่อลูกฆ่าตัวตาย
ญาติของภรรยารองสารวัตรสืบสวน สน.วังทองหลาง ที่ยิงตัวตายในบ้านพัก ติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.กาฬสินธุ์แล้ว แต่ยังไม่เชื่อว่าจะฆ่าตัวตาย เพราะวิถีกระสุนเข้าฝั่งที่ผู้ตายไม่ถนัด

วันนี้ (21 มิ.ย.2563) ญาติของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ที่เสียชีวิตในบ้านพักย่านบางกะปิ ติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านคงเค็ง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังพนักงานสอบสวน ส่งศพมาชันสูตรสาเหตุการตาย และแพทย์นิติเวชระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากบาดแผลกระสุนปืนทำลายสมอง

ซึ่งวันที่พบศพ ผู้เสียชีวิตใส่ชุดนอน มีรอยกระสุนปืนขนาด .45 ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย 1 นัด โดยผู้เสียชีวิต เป็นภรรยาของ ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง ซึ่งเป็นผู้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าภรรยายิงตัวเองเสียชีวิต

นางทองใส ภูคงน้ำ อายุ 56 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ไม่เชื่อลูกสาวจะฆ่าตัวตาย เพราะทุกครั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย ลูกสาวมักพูดเสมอว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการทำสิ้นคิด และไม่มีทางทำแบบนั้น และยอมรับว่ายังติดใจเรื่องวิถีกระสุนที่ศีรษะ เพราะลูกสาวถนัดมือขวา แต่พบปืนถืออยู่ที่มือซ้าย และกระสุนเข้าที่ศีรษะซ้าย

 

ก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยมาเล่าว่า มีปัญหาทะเลาะกับสามีบ่อยครั้ง เรื่องภายในครอบครัว รุนแรงถึงขนาดใช้ปืนจ่อที่ศีรษะมาแล้ว และยืนยันไม่ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะก่อนเกิดเหตุยังขายของปกติดี ดูท่าทางร่าเริง พอหลังเกิดเหตุ ยังไม่ได้คุยกับสามีของลูกสาว

ด้าน ร.ต.อ.ทรงกลด สามีผู้เสียชีวิตเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ยืนยันไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิงภรรยาตามข้อสงสัยของญาติภรรยา แต่ยอมรับว่าเคยมีปากเสียงรุนแรงทำร้ายร่างกายกันบ้าง แค่ไม่เคยรุนแรงถึงขั้นใช้อาวุธปืนจ่อศีรษะภรรยา

ส่วนที่ไม่โทรศัพท์แจ้งข่าวกับญาติภรรยา เพราะตลอด 4 ปี ที่อยู่ด้วยกันมาไม่เคยไปหาญาติภรรยามาก่อน จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แจ้งข่าวการเสียชีวิตให้ทางญาติ ประกอบกับรู้ตัวว่า ทางครอบครัวฝ่ายหญิงไม่ชอบตัวเองอยู่แล้ว

ส่วนประเด็นผ้าห่มที่คลุมศพ ยอมรับว่า เป็นคนนำคลุมเอง หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจแล้ว ตอนที่คลุมศพมีเจ้าหน้าที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ร.ต.อ.ทรงกลดกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งกลับมาจากทำงาน ไม่รู้ภรรยางอนอะไรอยู่อีกห้อง จึงไปเคาะประตูเรียกและจูงมือพาเข้าห้องนอน แต่หลังจากนั้นไม่ทราบเกิดอะไรขึ้น ได้ยินเสียงปืน ซึ่งขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ในห้อง อาวุธปืนอยู่ในกระเป๋าของตนเองบนหัวเตียงในห้องนอน มีกระสุนอยู่ในปืน แต่ไม่ได้ขึ้นนก ไม่พร้อมยิงหรือลั่นได้ ซึ่งไม่รู้ว่าปืนถูกหยิบไปตอนไหน

ส่วนเรื่องคดีได้เข้าให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าวแล้วเมื่อวานนี้ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ ซึ่งตนพร้อมให้ความร่วมมือตามขั้นตอนปกติ

 

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า จากการสอบสวนสามีผู้เสียชีวิต ยังยืนยันว่าภรรยาฆ่าตัวตาย เสียใจที่ภรรยามาเสียชีวิต ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้สอบในประเด็นข้อสงสัย ผู้ตายใช้มือถืออาวุธปืนด้วยมือซ้าย แต่ถนัดมือขวาแล้ว แต่อยู่ในสำนวนขอไม่เปิดเผย

ขณะนี้ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้หลายประเด็น แต่ต้องรอผลจากนิติวิทยาศาตร์มายืนยันเป็นหลัก เพราะไม่มีประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลา คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก สามารถเก็บรวบรวมพยานหลักฐานได้หมด เหลือเพียงรอผลนิติวิทยาศาสตร์ที่จะชี้ชัดเจนยิ่งขึ้น สำหรับผลการตรวจคราบเขม่าปืนต้องรอผลตรวจ 30-45 วัน

ส่วนข้อสงสัยเรื่องผ้าคลุมศพ ขอย้ำว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุศพยังอยู่ในสภาพนอน ไม่มีการนำผ้ามาคลุมศพทั้งสิ้น ขั้นตอนการตรวจที่เกิดเหตุถูกต้องตามหลักการ ต้องรอแพทย์พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อน เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้

ส่วนอาวุธปืนเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุอาวุธปืนยังวางอยู่บนโซฟา ไม่มีซองปืน ไม่มีการเคลื่อนย้ายปืนตามกระแสข่าว และยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง