ญาติเศร้ารับศพเมีย ร.ต.อ. กลับบ้าน วอน ตร.ให้ความเป็นธรรม

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 63
11:38
766
Logo Thai PBS
ญาติเศร้ารับศพเมีย ร.ต.อ. กลับบ้าน วอน ตร.ให้ความเป็นธรรม
ญาติภรรยารอง สว.สน.วังทองหลาง ยังคาใจสาเหตุการเสียชีวิต ไม่เชื่อ น้องนิ่ม หรือน.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ที่เสียชีวิตในบ้านพักย่านบางกะปิ ยิงตัวตาย วอนตำรวจให้ความเป็นธรรมและสอบสวนตรงไปตรงมา ขณะที่ญาติทยอยมาแสดงความเสียใจด้วยความโศกเศร้า

จากกรณี “น้องนิ่ม” น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ เสียชีวิตในบ้านพัก ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ เพราะถูกยิงด้วยปืนขนาด .45 เข้าที่ศีรษะด้านซ้าย 1 นัด ต่อมาแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่าการเสียชีวิตเกิดจากบาดแผลกระสุนปืนทำลาย ตามที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 มิ.ย.2563) เวลา 07.30 น. ที่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 4 บ้านดงเค็ง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ บ้านเกิดของน.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ ญาติได้เดินทางไปรับศพกลับมาถึง และตั้งบำเพ็ญกุศล ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้องที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพราะการจากไปอย่างกะทันหัน และทุกคนยังเชื่อว่า น.ส.พิมชฎาพร ไม่ได้ยิงตัวตายแน่นอน

 

นางทองใส ภูคงน้ำ อายุ 56 ปี มารดา น.ส.พิมชฎาพร กล่าวว่า ถึงขณะนี้ตนและญาติๆ ยังไม่เชื่อว่า ลูกสาวยิงตัวตาย และยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับสาเหตุนั้นคาดว่า เกิดจากการทะเลาะกัน แต่ไม่ใช่เจตนาจบปัญหาชีวิตด้วยการยิงตัวตายแน่นอน เพราะเท่าที่ทราบจากลูกสาว ติดต่อทางโทรศัพท์เป็นประจำ จะโทรมาปรับทุกข์ว่า มีปัญหาทะเลาะกับสามีบ่อยมาก บางครั้งถูกสามีลงมือตบตี แต่ก็อยู่กันมาได้เหมือนเป็นเรื่องปกติในครอบครัว มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากทะเลาะกัน ลูกสาวหนีมาพักผ่อนใจที่บ้าน ขณะที่สามีที่เป็นตำรวจก็จะโทรมาง้อ ให้กลับไปกรุงเทพฯ

นางทองใสกล่าวอีกว่า สำหรับลูกสาวและสามีที่เป็นตำรวจนั้น ยังไม่ได้หมั้นหมายหรือแต่งงานกัน แต่อยู่กินกันมาได้ประมาณ 4 ปี มีลูกสาววัย 2 ขวบ 1 คน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ลูกสาวอยู่กินกับตำรวจคนนี้ ตนไม่เคยพบหน้าลูกเขย และลูกเขยก็ไม่เคยมาเยี่ยมบ้านเลย ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งตนเคยสอบถามทางโทรศัพท์ เรื่องการหมั้นหมายสู่ขอและแต่งงานตามประเพณี แต่ก็ไม่เคยได้รับคำตอบจากสามีของลูกสาว อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าลูกสาวรักสามี จึงปล่อยเลยตามเลย และเห็นว่าเป็นผู้ใหญ่แล้ว ก็ขอให้ตัดสินใจเอง แต่ก็รอโอกาสให้เขามาสู่ขอและตบแต่งตามประเพณีอยู่

ทราบจากลูกสาวว่า มีปากเสียงกับสามีบ่อยมาก ล่าสุดทราบว่า แอบไปจดทะเบียนและมีลูกชายกับผู้หญิงอีกคน แต่ลูกสาวตนก็ปลงและไม่ไปก้าวก่าย ไม่ได้เรียกร้อง

เท่าที่เคยคุยกันทางโทรศัพท์ ลูกสาวก็ไม่ได้มีความเครียด หรือเป็นโรคซึมเศร้าในครอบครัวเลย ก็เลี้ยงลูก ขายของ แต่ที่เป็นปัญหาก็คือทะเลาะกันบ้าง และที่ผ่านมาสามีก็รับผิดชอบค่าใช้จ่าย และแม่สามีก็ซื้อบ้านให้อยู่ ซึ่งบ้านหลังนั้นเป็นชื่อร่วมระหว่างแม่สามีและชื่อหลานสาววัย 2 ขวบ

 

นางทองใสกล่าวด้วยว่า ตนไม่เชื่อว่าลูกสาวฆ่าตัวตาย ยอมรับว่าติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวมาก เพราะลูกสาวถนัดมือขวา แต่พบปืนถืออยู่ที่มือซ้าย และกระสุนเข้าที่ศีรษะซ้าย จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับลูกสาว โดยทำหน้าที่สอบสวนสอบสวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างตรงไปตรงมา ส่วนของการฌาปนกิจศพนั้น ตนและญาติยังไม่ได้กำหนดวัน เพราะทุกคนยังอยู่ในอาการช็อกและยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง