ผบช.น.ชี้ขึ้นกับหลักฐาน ให้ “ร.ต.อ.” ออกหรือไม่ ต้นสังกัดพิจารณา

อาชญากรรม
22 มิ.ย. 63
15:19
1,041
Logo Thai PBS
ผบช.น.ชี้ขึ้นกับหลักฐาน ให้ “ร.ต.อ.” ออกหรือไม่ ต้นสังกัดพิจารณา
ผบช.น.ระบุ ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน “ร.ต.อ.” ยอมรับเองถือปืนมาเคลียร์กับภรรยา จนปืนลั่นใส่ดับ เผยพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ แล้ว ส่วนให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องให้ต้นสังกัดพิจารณา

วันนี้ (22 มิ.ย.2563) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมกับ รอง ผบช.น. ถึงกรณี ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหาครอบครัว แม้ว่าคดีนี้จะไม่มีประจักษ์พยาน แต่จากการสอบปากคำ พยานแวดล้อม และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการฆ่าตัวตาย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เรียกตัว ร.ต.อ.ทรงกลด มาสอบปากคำเบื้องต้น ซึ่งให้การภาคเสธ ยอมรับว่า มีการถืออาวุธปืนลงมาเคลียร์ปัญหากับภรรยา จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามพยานหลักฐานที่มีในเบื้องต้นก่อน ส่วนพยานหลักฐานอื่น ๆ อยู่ระหว่างรวบรวม

แม้ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ทรงกลด จะให้การว่า ภรรยาฆ่าตัวตาย ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และผลการชันสูตร

ส่วนหน้าที่การงานหลังถูกแจ้งข้อหา ก็ต้องตกเป็นผู้ต้องหาและดำเนินการทางวินัย ส่วนการให้ออกจากราชการต้องให้ต้นสังกัดพิจารณาขึ้นมา เพราะมีหลักเกณฑ์การพิจารณาอยู่ว่า จะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน หรือจะทำให้การสอบสวนล่าช้าหรือไม่ หากต้นสังกัดยืนยันมาแบบนั้นก็ต้องให้ออกจากราชการ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน หากไม่มีหลักฐานชัดเจนคงไม่แจ้งข้อกล่าวหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ร.ต.อ." สารภาพปืนลั่นใส่ภรรยาเสียชีวิต 

ญาติเศร้ารับศพเมีย ร.ต.อ. กลับบ้าน วอน ตร.ให้ความเป็นธรรม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง