ตำรวจ 191 สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดไอซ์ 599 กก.

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 63
15:39
1,393
Logo Thai PBS
ตำรวจ 191 สกัดจับเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดไอซ์ 599 กก.
ตำรวจ 191 ขยายผลจับเครือข่ายค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จ.ตาก เตรียมส่งไอซ์เกือบ 600 กิโลกรัม ให้กับลูกค้าในตลาดไท จ.ปทุมธานี

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมยึดไอซ์ น้ำหนัก 599 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง ได้ที่บริเวณลานจอดรถตลาดโกดังสินค้าญี่ปุ่น ตลาดไท จ.ปทุมธานี ซึ่งตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่านบางแค เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนพบความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายยาเสพติดชาวไทยภูเขา ใน อ.พบพระ จ.ตาก ที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากบริเวณ อ.ด่านซ้าย จ.เลย แล้วนำมาส่งให้กับลูกค้าบริเวณตลาดไท จึงเฝ้าระวังกระทั่งพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ก่อนเข้าทำการตรวจค้นพบของกลางพร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าปกติมีอาชีพทำการเกษตรแต่อาศัยช่วงเวลาว่างรับจ้างขนยาเสพติด โดยครั้งนี้ได้เงินค่าจ้างคนละ 100,000 บาท โดยจะใช้รถกระบะ 2 คัน ขับเป็นขบวนไว้ดูลาดเลาและใช้ลำเลียงยาเสพติด โดยไปรับยาเสพติดมาจาก อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่ตลาดไท เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ หรือ เมทแอทเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสอบสวนขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังกวาดล้างจับกุมมาโดยตลอด รวมทั้งขยายผลตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน แต่รูปแบบของกลุ่มค้ายามีการเปลี่ยนแปลงวิธีการจ่ายเงินในลักษณะทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ และการฟอกเงินทำให้ยากต่อการสืบสวนถึงตัวการใหญ่ โดยใหญ่มีการจับแต่ผู้รับจ้างขนยาเสพติด จากนี้จะมีการขยายผลต่อเนื่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง