กองปราบฯ สอบปากคำพยานในเรือนจำ คดีบรรยินวางแผนหลบหนี

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 63
10:41
572
Logo Thai PBS
กองปราบฯ สอบปากคำพยานในเรือนจำ คดีบรรยินวางแผนหลบหนี
พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เตรียมสอบปากคำพยานในเรือนจำเพิ่มเติม ในคดีการวางแผนชิงตัว "พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์" ยืนยัน คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว สามารถจะดำเนินการกับผู้ที่ถูกกล่าวหาได้

วันนี้ (25 มิ.ย.2563) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเตรียมเข้าสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายในเรือนจำ ซึ่งเป็นผู้ที่รับรู้ และมีข้อมูลที่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง หลังจากวานนี้ ตำรวจได้สอบพยานสำคัญที่มีผลต่อรูปคดีไป 2-3 ปาก คาดว่า จะใช้เวลาไม่นานจะมีคำตอบที่ชัดเจน


สำหรับลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ทนายความ และ อดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ ได้ออกหมายเรียกไปแล้ว และทนายความได้มีการติดต่อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้นัดหมายว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อใด ส่วนการเชิญตัวภรรยาของผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครมาสอบสวนนั้น เนื่องจากความผิดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดที่เกิดกับผู้บัญชาการเรือนจำ และเป็นความผิดต่อเจ้าพนักงานของรัฐ จึงยังไม่มีความจำเป็นต้องเชิญตัวมาสอบสวนในฐานะผู้เสียหายร่วม แต่หากพนักงานสอบสวนเห็นว่า สำนวนคดียังต้องมีส่วนใดเพิ่มเติม ก็อาจเรียกตัวมาสอบปากคำได้ ยืนยัน คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว สามารถจะดำเนินการกับผู้ที่ถูกกล่าวหาได้


ทั้งนี้ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่พบมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และการวางแผนหลบหนีครั้งนี้ก็มีจำนวนผู้ร่วมรู้เห็นไม่มาก ส่วนผู้ต้องหา 2 คน ที่ถูกจับได้และให้ข้อมูลต่างๆ ยังไม่ได้ก่อเหตุ จึงเป็นเพียงผู้ถูกใช้หรือผู้รับรู้เหตุการณ์ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้สอบทั้งสองคนเป็นพยานไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อแจ้งเพิ่ม 4 ข้อหา "บรรยิน" เจตนาวางแผนแหกคุก

สอบเครือข่ายพบเส้นทางการเงิน โยงคดีชิงตัว "บรรยิน"

ผบ.ตร.เชื่อ "บรรยิน" วางแผนหลบหนีจริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง