กองปราบฯ ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ครอบครองอาวุธสงคราม

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 63
13:57
2,823
Logo Thai PBS
กองปราบฯ ฝากขัง 2 ผู้ต้องหา ครอบครองอาวุธสงคราม
ตำรวจกองปราบปราม คุมตัว 2 ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืนสงครามในพื้นที่ จ.ตาก ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เหตุเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี

วันนี้ (25 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองปราบปรามควบคุมตัวนายสดายุ วุฒิใจ และนายอภิชัย ศิริไทย ผู้ต้องหาคดีครอบครองอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้จากพื้นที่ จ.ตาก ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติมหลายประเด็น เช่น ผู้ต้องหาอยู่ในเครือข่ายใดและมีอาวุธไว้เพื่อจุดประสงค์ใด รวมถึงบุคคลที่นำอาวุธปืนมาฝากมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลใดบ้าง ทั้งประเด็นทางการเมือง เครือข่ายยาเสพติด และเครือข่ายผิดกฎหมายต่าง ๆ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์มีอัตราโทษสูง และผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เกรงว่าจะหลบหนี

สำหรับคดีนี้ทั้ง 2 คนถูกจับได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมอาวุธปืนสงคราม 33 กระบอก ซึ่งการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง