สาวร้องค้างหนี้ กยศ. 1.7 หมื่นบาท ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 63
15:05
2,766
Logo Thai PBS
สาวร้องค้างหนี้ กยศ. 1.7 หมื่นบาท ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด
สาวแพร่ ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม หลังค้างส่งหนี้ กยศ. 17,000 บาท แต่ถูกฟ้องยึดบ้านขายทอดตลาด ชี้บ้านที่ถูกบังคับคดีมีพ่อเป็นเจ้าของ ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ลงชื่อค้ำประกัน เตรียมส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.แพร่ ให้ร่วมตรวจสอบ

วันนี้ (25 มิ.ย.2563) น.ส.สมหมาย วงศ์ตะวัน ชาวจังหวัดแพร่ และญาติ เดินทางไปร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรม หลังถูกฟ้องบังคับคดียึดบ้านไปขายทอดตลาด

น.ส.สมหมาย เปิดเผยว่า ได้กู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) โดยมีแม่เป็นคนค้ำประกัน ต่อมาขาดส่งเหลือเงินค้างส่งอยู่ 17,000 บาท แต่กลับถูกฟ้องดำเนินคดีบังคับขายทรัพย์สินทอดตลาด โดยบ้านที่ถูกบังคับคดีเป็นบ้านที่พ่อเป็นเจ้าของ ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ลงชื่อค้ำประกัน


เบื้องต้น ผู้ร้องเรียน เชื่อว่า การดำเนินการครั้งนี้ไม่เป็นธรรม และอาจมีขบวนการเอื้อประโยชน์กัน เพราะไม่ได้ยึดบ้านแม่ที่เป็นผู้ค้ำประกัน แต่กลับไปขายทอดตลาดบ้านพ่อ พร้อมยืนยันจะเดินหน้าส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.แพร่ ให้เข้าร่วมตรวจสอบ รวมถึงจะยื่นเรื่องไปยัง กยศ.ส่วนกลางด้วย ทั้งนี้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ รับเรื่องไว้ และประสานเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีมาทำความเข้าใจ โดยยังอยู่ระหว่างการพูดคุย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง